Apple ‘giấu’ tính năng thu nhỏ bàn phím trên iPhone

One-handed mode (hay còn gọi là chế độ một tay) là tính năng giúp thu nhỏ bàn phím về một góc, cho phép người dùng có thể thao tác dễ dàng hơn khi sử dụng các thiết bị có màn hình lớn. 

Đa số dòng smartphone Android trên thị trường hiện nay đều có sẵn tính năng này, tuy nhiên trên iPhone thì không. Thực chất, Apple đã phát triển tính năng này từ năm 2014, tuy nhiên đến giờ họ vẫn chưa kích hoạt. 

Nhà phát triển Steve Troughton-Smith là người đầu tiên phát hiện ra tính năng này, anh đã tìm cách kích hoạt và sử dụng thử bằng các trình giả lập iOS. Bạn đọc quan tâm có thể xem thêm video tại địa chỉ http://pic.twitter.com/vw2wpCgiLJ.

Chế độ một tay trên iPhone được bổ sung lần đầu tiên trên iOS 8, cùng lúc với sự xuất hiện của bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus. Tuy nhiên, nó vẫn chưa được kích hoạt, do đó, bạn sẽ không thể sử dụng kể cả khi đang cài đặt phiên bản iOS Beta hoặc bản chính thức. 

Để kích hoạt, bạn chỉ cần vuốt từ cạnh trái sang phải hoặc ngược lại và bàn phím sẽ nằm gọn sang một bên màn hình, đồng thời xuất hiện thêm bốn phím chức năng tiện dụng như copy, paste, cut...


Đọc thêm