Apple gạt Samsung ra khỏi cuộc chơi

Một báo cáo mới từ Hàn Quốc tiết lộ rằng Apple sẽ chọn TSMC làm nhà cung cấp độc quyền vi xử lý A10 và A11 cho thế hệ iPhone tiếp theo. Trước đó, chip A9 lại do TSMC và Samsung cung cấp, không hiểu sao lần này Apple lại quyết định gạt Samsung ra khỏi cuộc chơi.

Báo cáo này còn được đăng tải trên tờ Economic Daily News phiên bản tiếng Trung và được Digitimes trích dẫn như sau:

"TSMC đã trở thành hãng sản xuất độc quyền vi xử lý A10 được sử dụng trên thế hệ iPhone sắp ra mắt vào tháng 9-2016. Đồng thời, công ty đến từ Đài Loan này cũng sẽ tiếp tục là hãng cung cấp độc nhất bộ vi xử lý phiên bản kế tiếp - A11, được xây dựng trên quy trình FinFet 10nm."

Một bản dựng iPhone 8 xuất hiện trên mạng
Một bản dựng iPhone 8 xuất hiện trên mạng. Ảnh: Internet

TSMC được cho là có thế mạnh về công nghệ vượt trên đối thủ đến từ Hàn Quốc, hãng này đã đánh bại Samsung trong cuộc đua phát triển các bộ xử lý 10 nm.

Các bài kiểm tra Benchmark của iPhone 6s cũng cho thấy các model trang bị chip TSMC chạy mát hơn và tiết kiệm pin hơn so với những model trang bị bộ vi xử lý Samsung.

Mặc dù, Apple nói rằng sự chênh lệch là không lớn, có vẻ điều này đóng một vai trò quan trọng trong quyết định chọn nhà sản xuất đến từ Đài Loan của hãng.


Xem thêm:

 

Cách kiểm tra xem iPhone xài chip TSMC hay Samsung - Chip TSMC cho thời lượng sử dụng pin lâu hơn và mát hơn so với chip của Samsung, đây là đánh giá mà Apple vừa mới đưa ra gần đây.


Hồi tháng 5, TSMC đã hoàn thành thiết kế cuối cùng của chip A11, sẽ được Apple sử dụng trên iPhone mới vào năm 2017.

Đối với iPhone 7, người dùng mong đợi sự nâng cấp ở camera, sự gọn gàng ở các đường cắt ăng ten, bổ sung thêm phiên bản màu đen sang trọng (Space Black), nút Home với công nghệ cảm nhận lực bấm (force touch) và loại bỏ cổng cắm tai nghe 3.5 mm.

Ngược lại, với iPhone 8, có nhiều tin đồn về một nút Home được tích hợp bên dưới màn hình, viền màn hình mỏng hơn, cũng như thiết kế hoàn toàn bằng kính với màn hình AMOLED.


Xem thêm:

 

Samsung sẽ cung cấp màn hình cho iPhone trong 2 năm - Trước đó, Apple từng chọn Japan Display và AUO là nhà cung cấp màn hình cho iPhone, còn LG thì cung cấp màn hình cho Apple Watch. Sau đó, hãng đã tiến hành một cuộc thăm dò thực tế về việc sử dụng màn hình AMOLED trên iPhone và kết quả là có hơn 60% số người muốn sử dụng màn hình AMOLED, 25% không quan tâm lắm tới việc đó, miễn là nó hoạt động tốt. 


 

Đọc thêm