Android phải chịu thua iPhone vì 5 điều sau đây

Android là hệ điều hành mã nguồn mở, do đó các nhà sản xuất và người dùng cá nhân có thể tùy biến thoải mái mọi thứ từ giao diện, biểu tượng cho đến hiệu ứng chỉ với vài ứng dụng đơn giản của bên thứ ba. Đó là lý do tại sao Android trở thành hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay trên di động. 

Dựa vào các số liệu thống kê gần đây, thị phần Android vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh hơn so với iPhone. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc Android tốt hơn iPhone. 


Xem thêm:

 

Cách tải toàn bộ album ảnh bạn bè trên Facebook - DownAlbum cho phép người dùng có thể tải toàn bộ album ảnh trên trang cá nhân hoặc Facebook của bạn bè chỉ với vài thao tác đơn giản.


1. Sự nhất quán

Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều dòng smartphone Android với đủ mọi thể loại, kích thước và kiểu dáng. Điều này vô hình trung đã tạo ra sự phân mảnh và khiến các nhà sản xuất khó khăn hơn trong việc tung ra các bản cập nhật cho từng thiết bị. Trong khi đó, các thiết bị iOS dù đã được ra mắt vài năm vẫn có thể nâng cấp bình thường như những phiên bản iPhone đời mới. 

2. App Store

Kho ứng dụng của Android (Google Play) và iOS (App Store) đều cung cấp rất nhiều ứng dụng với đủ mọi thể loại. Tuy nhiên, thông thường các lập trình viên đều ưu tiên phát triển ứng dụng cho các thiết bị iOS trước rồi mới đến Android. Ngoài ra, việc kiểm duyệt trên App Store cũng có phần gắt gao hơn, giúp hạn chế tối đa các phần mềm độc hại “đội lốt” dưới dạng một ứng dụng thông thường. 

3. Bloatware

Bloatware là những ứng dụng mặc định được nhà sản xuất cài đặt sẵn trên thiết bị trước khi xuất xưởng. Phần nhiều trong số này đều ít được sử dụng bởi chúng không có tính năng gì đặc biệt, dẫn đến việc smartphone bị chiếm dụng bộ nhớ, tốn RAM và hoạt động ì ạch. 


Xem thêm: Mẹo kiểm tra độ an toàn của Wi-Fi đang kết nối - Chỉ với vài mẹo nhỏ đơn giản, bạn có thể kiểm tra độ an toàn của Wi-Fi đang sử dụng nếu lo ngại bị đánh cắp thông tin cá nhân. 


4. Độ bền

Android đã được cải thiện độ ổn định và tốt hơn nhiều trong vòng vài năm trở lại đây. Dù có dung lượng RAM lên đến 2-4 GB nhưng Android đôi khi vẫn gặp trục trặc, bị đứng máy hoặc đa nhiệm kém hơn so với iPhone dù cho có 1-2 GB RAM. 

5. Fan hâm mộ đông đảo

Khi Apple mở bán các sản phẩm mới, luôn có đông đảo người dùng xếp hàng chờ để được sở hữu đầu tiên. Trong khi đó, người dùng Android lại có xu hướng dễ thay đổi điện thoại vì có nhiều sản phẩm để lựa chọn.

Đó là năm lý do khiến iPhone luôn tốt hơn so với Android. Ý kiến của bạn là gì, hãy chia sẻ với Kỷ Nguyên Số trong phần bình luận bên dưới. 


Xem thêm: Mẹo chuyển hình ảnh siêu tốc giữa các thiết bị iOS - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể chuyển dữ liệu qua lại giữa các thiết bị iOS (iPhone, iPad) hoặc MacBook dễ dàng mà không cần gắn cáp kết nối. 


 

Đọc thêm