95% máy in tại Châu Á dễ bị tấn công

Mới đây, HP inc đã chính thức ra mắt dòng máy in đa chức năng (MFP) A3 thế hệ mới, được thiết kế để tự bảo vệ trong bối cảnh các cuộc tấn công mạng ngày càng tăng cao.

Theo báo cáo IT Security MatureScape năm 2017 của IDC, 95.6% các tổ chức trong khối ASEAN chưa áp dụng các quy trình bảo mật. 

Ông Koh Kong Meng, GĐ Điều hành Khu vực Đông Nam Á của HP Inc cho biết: "Các vụ tấn công mạng ngày càng tinh vi và có thể xảy ra bất cứ khi nào, bằng việc tích hợp chức năng bảo mật cho máy in, chúng tôi đang chuyển từ khả năng phòng vệ sang khả năng phục hồi, đảm bảo an toàn cho người dùng".

Loạt máy in A3 mới sẽ thay đổi trải nghiệm photocopy hiện nay nhờ các tính năng bảo mật tiên tiến, chi phí in ấn hợp lý nhờ công nghệ HP PageWide, tối ưu hóa thời gian hoạt động với công nghệ Smart Device Services.

Xem thêm: Danh sách 75 ứng dụng Android chứa phần mềm độc hại - Các nhà nghiên cứu tại hãng bảo mật Trend Micro vừa phát hiện hơn 800 ứng dụng trên Google Play có chứa phần mềm độc hại, âm thầm thu thập dữ liệu nhạy cảm của người dùng.

Tăng cường bảo mật và bảo vệ mạng lưới 

Hiện nay, chỉ khoảng 2% trong số hàng triệu máy in đa chức năng được bảo vệ đúng cách. Máy in đa chức năng dành cho doanh nghiệp của HP được kết hợp nhiều tính năng bảo mật toàn diện nhằm bảo vệ thiết bị, dữ liệu theo nhiều lớp nhằm chống lại các cuộc tấn công mạng.

Tính năng Sure Start sẽ tự động phát hiện các xâm nhập trái phép và tự kích hoạt việc khởi động lại máy. Khi có tấn công nhằm vào BIOS, firmware hoặc bộ nhớ trong, máy in đa sẽ thông báo cho các nhà quản lý CNTT thông qua các công cụ Hệ thống giám sát an toàn mạng (SIEM). 

Cải tiến dựa trên điện toán đám mây và tiết kiệm chi phí in ấn 

Máy in HP A3 đa chức năng bao gồm 3 dòng máy PageWide và 13 dòng máy LaserJet. Các thiết bị đơn và đa chức năng có tốc độ in từ 35 trang/phút đến 60 trang/phút (lên đến 80 trang/phút ở chế độ văn phòng thông thường).

Công nghệ PageWide giúp tiết kiệm năng lượng và tiêu thụ chỉ khoảng 1/7 năng lượng so với các máy in laser màu trong cùng phân khúc, đồng thời giảm thiểu đáng kể rác thải bao bì từ mực in.

Xem thêm: 2 cách mở khóa iPhone khi nhập sai mật khẩu - Thường xuyên thay đổi mật khẩu (passcode) là ý tưởng tốt để giữ cho mọi thứ luôn được an toàn. Tuy nhiên, sẽ ra sao nếu chẳng may bạn quên mất mật khẩu?

 

Đọc thêm