8 smartphone đáng mua nhất theo mục đích sử dụng

1. Smartphone tốt toàn diện nhất: Samsung Galaxy S5

Samsung Galaxy S5 có nhiều tính năng mới thú vị như cảm biến dấu vân tay, bộ theo dõi nhịp tim và ứng dụng chăm sóc sức khỏe S Health.

Ngoài ra, thiết bị còn sở hữu camera hoạt động nhanh và hỗ trợ tính năng HDR thời gian thực cho chất lượng ảnh tốt hơn, màn hình to, sắc nét hơn và cả thời lượng pin dài.

Galaxy S5 có khả năng chống bụi và nước. Xét tổng thể, đây xứng đáng là chiếc smartphone tốt toàn diện nhất trên thị trường hiện nay.

2. Smartphone có thiết kế đẹp nhất, âm thanh tốt nhất: HTC One M8

HTC One M8 có thiết kế bằng kim loại sang trọng, giao diện Sense UI đẹp mắt và hệ thống loa cho âm thanh to và rõ.

Màn hình 5 inch độ phân giải 1920 x 1080 pixel của One M8 cho chất lượng hình ảnh và video tuyệt đẹp. Giao diện BinkFeed được làm mới sẽ khiến màn hình chủ điện thoại luôn sống động, nhiều màu sắc và giúp người dùng theo dõi nhanh tin tức mới và cập nhật từ mạng xã hội. Máy ảnh Duo Camera cộng với thời lượng pin “khủng” cũng là điểm mạnh của One M8.

3. Smartphone có camera và kho ứng dụng tuyệt nhất: Apple iPhone 5S

Chip A7 cấu trúc 64-bit giúp iPhone 5S có hiệu suất hoạt động và sức mạnh đồ họa tăng đáng kể so với các thế hệ trước. .

Camera của iPhone 5S cũng được cải thiện với pixel lớn hơn và và đèn Flash kép.

Tính năng Touch ID cho phép bạn mở khóa thiết bị và thực hiện mua sắm thông qua cảm biến dấu vân tay. Không chỉ có vậy, iPhone 5S còn được tăng dung lượng pin và có nhiều lựa chọn màu sắc (đen, trăng và vàng).

4 Smartphone màn hình lớn tốt nhất: Samsung Galaxy Note 3

Samsung Galaxy Note 3 có màn hình HD 5.7 inch tươi sáng, vi xử lý Snapdragon 800 cực nhanh và thời lượng pin hơn 11 giờ.

Samsung cũng cải tiến rất nhiền phần mềm bút cảm ứng cho Note 3, giúp người dùng dễ dàng tạo và chia sẻ ghi chú.

Với Galaxy Note 3, bạn không chỉ có thể chạy hai ứng dụng cạnh nhau, mà còn có thể kéo thả nội dung từ cửa sổ này sang cửa sổ khác. Đối với những người muốn sở hữu một chiếc smartphone có màn hình gần bằng tablet, cho tới nay Note 3 là lựa chọn tốt nhất.

5. Smartphone có giá tốt nhất: OnePlus One

Chỉ với giá khoảng 300 USD, bạn có thể sở hữu một chiếc điện thoại màn hình Full HD 5.5 inch, vi xử lý Snapdragon 801 tốc độ cao và thời lượng pin hơn 13 giờ.

Phần mềm Cyanogen Mod trên hệ điều hành Android 4.4 cung cấp nhiều lựa chọn tùy biến, tính năng bảo mật và nhiều shortcut tiện lợi trên màn hình.

6. Điện thoại Windows Phone tốt nhất: Nokia Lumia 1020

Với camera 41MP và ống kính Carl Zeiss, Lumia 1020 là một trong những điện thoại chụp ảnh tốt nhất từ trước đến nay. Ứng dụng Pro Camera còn cho phép chỉnh độ phơi sáng, lấy nét thông qua những thanh trượt tiện lợi. Màn hình của Lumia 1020 cũng được đánh giá tốt, tươi sáng và sống động.

7. Smartphone có pin tốt nhất: LG G2

LG G2 khác những smartphone khác ở chỗ có nút nguồn và nút chỉnh âm lượng ở phía sau. Tuy nhiên, thời lượng pin mới là điểm nổi bật nhất của LG G2.

Pin của LG G2 trụ được 10 giờ 42 phút khi dùng điện thoại để lướt web liên tục qua mạng 4G với độ sáng màn hình 40%.

8. Smartphone chống nước tốt nhất: Samsung Galaxy S5 Active

Galaxy S5 Active có khả năng chống nước, chống bụi và chống va đập theo tiêu chuẩn IP67. Máy chịu được 30 phút dưới nước ở độ sâu 1 mét và có thể “sống sót” sau nhiều cú rơi ở độ cao khoảng 1,2m. Bạn thậm chí có thể chụp ảnh dưới nước ới camera 16MP của Galaxy S5 Active.

Galaxy S5 Active hỗ trợ nhiều tính năng hàng đầu của Galaxy S5 như màn hình AMOLED đẹp, thời lượng pin dài và bộ theo dõi nhịp tim. Tuy nhiên, máy không có cảm biến dấu vân tay.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / LaptopMag)

Đọc thêm