7 phiền toái lớn nhất trên iPhone X và cách khắc phục

Tuy nhiên, bất cứ một sản phẩm nào dù hoàn hảo đến đâu vẫn luôn có những lỗi nhỏ gây phiền toái cho người dùng, và iPhone X cũng không ngoại lệ. Dưới đây là những điểm phiền toái trên iPhone X và cách khắc phục: 

1. Face ID bị chậm

Face ID là một trong những tính năng nổi bật nhất trên iPhone X. Trong thử nghiệm so sánh với Touch ID gần đây, tốc độ thực tế của Face ID có phần chậm hơn nhưng không quá nhiều.

Thao tác mở khóa bằng gương mặt sẽ thuận tiện hơn khi người dùng đang mang găng tay hoặc tay bị ướt. Ngược lại, Touch ID sẽ hạn chế được trường hợp nhận diện nhầm khuôn mặt (chị em song sinh, mặt nạ...). Trên thực tế, tốc độ mở khóa bằng Face ID có thể cải thiện nếu Apple cho phép bỏ thao tác vuốt lên.

2. Thông báo được ẩn theo mặc định

Người dùng sẽ không thể xem thông báo cho đến khi khuôn mặt của bạn được nhận diện. Đây là tính năng bảo mật  được bật theo mặc định, tất nhiên, nếu cảm thấy khó chịu, bạn vẫn có thể cho phép hiển thị thông báo bằng cách vào Settings (cài đặt) > Notifications (thông báo) > Show Previews (hiển thị xem trước) > Always (luôn luôn). Lưu ý, sau khi thực hiện, thông báo sẽ hiển thị bản xem trước trên màn hình ngay cả khi điện thoại bị khóa.

3. Không có nút Home 

Nếu không có nút Home vật lý, người dùng có thể kích hoạt nút Home ảo trong phần Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Accessibility (trợ năng) > AssistiveTouch > AssistiveTouch. 

Lúc này trên màn hình sẽ xuất hiện biểu tượng hình vuông mờ, trong đó có các tùy chọn cho phép người dùng chụp màn hình, khóa màn hình, tăng/giảm âm lượng… Đối với các chức năng thường xuyên sử dụng, bạn có thể đưa nó lên menu cao nhất để tiện hơn trong việc truy cập thông qua tùy chọn Customize Top Level Menu (tùy chỉnh menu cao nhất). 

4. Không có jack cắm tai nghe

Việc không có jack cắm tai nghe 3.5 mm quen thuộc sẽ khiến người dùng phải mất thêm tiền để mua tai nghe cổng Lightning hoặc bộ chuyển đổi cổng cắm từ Lightning sang 3.5 mm. Tuy nhiên, có rất ít bộ chuyển đổi trên thị trường được chứng nhận MFi của Apple, đa số đều là hàng nhái và có chất lượng kém. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng tai nghe Bluetooth để nghe nhạc hoặc nhận cuộc gọi mọi lúc mọi nơi. 

5. Nhiều thao tác cũ không còn hoạt động

Các thao tác như chụp ảnh màn hình, khởi động lại điện thoại, đóng ứng dụng… trên iPhone X gần như khác hoàn toàn so với các phiên bản trước đó. 

- Tắt điện thoại: Đầu tiên, bạn hãy bấm và giữ một trong hai nút tăng/giảm âm lượng và nút nguồn trong khoảng hai giây. Lúc này điện thoại sẽ rung lên và hiển thị tùy chọn Slide to power off (trượt để tắt nguồn). 

- Khởi động lại điện thoại: Bấm nút tăng âm lượng, giảm âm lượng, sau đó bấm và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện logo Apple (sau đó thả các nút).

- Chụp ảnh màn hình: Nhấn cùng lúc nút tăng âm lượng và nút nguồn, sau đó thả ra. 

- Gọi Siri: Nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng hai giây.

- Đóng ứng dụng: Vuốt từ dưới màn hình lên nhưng hãy giữ ngón tay của bạn trong khoảng hai giây. Lúc này, bạn chỉ cần tìm đến ứng dụng cần đóng rồi bấm và giữ trong một hoặc hai giây. 

6. Màn hình ám xanh khi nhìn nghiêng

Theo phản ánh của nhiều người, màn hình OLED của iPhone X có khả năng hiển thị rất tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu chỉ hiển thị một màu trắng, màn hình này sẽ bị ám xanh nếu chúng ta nhìn nghiêng. 

Giải thích về vấn đề này, Apple cho biết đây là một vấn đề bình thường của màn hình OLED. Trong phần hỗ trợ của Táo khuyết có ghi: “Nếu bạn nhìn vào màn hình OLED của iPhone X theo một góc nghiêng, bạn sẽ thấy màu sắc bị biến đổi nhẹ. Đây là một đặc tính bình thường của màn hình OLED.”

7. Mặt kính dễ bị nứt, vỡ

Phone X hỗ trợ công nghệ sạc không dây nên mặt lưng được làm bằng kính. Do đó chúng không được cứng cáp và có thể bị nứt mặt lưng nếu chẳng may bạn làm rơi thiết bị. Thậm chí, hãng chuyên cung cấp bảo hiểm cho smartphone SquareTrade đã cảnh báo “iPhone X là chiếc điện thoại dễ vỡ và có tiền sửa chữa mắc nhất của Apple”. Theo đó, chi phí để sửa màn hình của iPhone X đang là 279 USD (khoảng gần 6 triệu đồng), mắc hơn bất cứ chiếc iPhone nào trước đó.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Đọc thêm