7 điều bạn có thể làm với camera điện thoại

1. Tra cứu thông tin sản phẩm

Việc tra cứu thông tin sản phẩm trước khi mua sẽ giúp hạn chế tình trạng mua nhầm phải hàng giả, không rõ nguồn gốc hoặc có giá cao hơn so với bình thường. Theo đó, người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng iCheck tại địa chỉ https://goo.gl/BE6HXZ (Android) hoặc https://goo.gl/RDprst (iOS).

Khi hoàn tất, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng mã vạch trên màn hình, sau đó hướng camera vào mã vạch trên sản phẩm để ứng dụng đọc thông tin. Kết quả trả về sẽ bao gồm địa chỉ, số điện thoại, quốc gia, tên sản phẩm, mức giá và những đánh giá từ phía khách hàng. 

2. Dịch văn bản theo thời gian thực

Tính năng này khá hữu ích khi bạn đi nước ngoài hoặc cần dịch văn bản theo thời gian thực, giúp tiết kiệm thời gian thay vì ngồi gõ lại đoạn văn bản cần dịch.

Đầu tiên, bạn hãy tải ứng dụng Google Translate tại địa chỉ https://goo.gl/7zKl0 (Android) hoặc https://goo.gl/SHVVsW (iOS). Khi hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng, lựa chọn ngôn ngữ nguồn và đích, sau đó bấm vào biểu tượng máy ảnh và hướng camera về phía văn bản, tự động nội dung sẽ được chuyển sang ngôn ngữ cần xem. Lưu ý, không phải tất cả ngôn ngữ đều hỗ trợ tính năng dịch thuật theo thời gian thực, do đó trong trường hợp này người dùng có thể chụp lại đoạn văn bản hoặc nhập văn bản bằng chữ viết tay.

3. Livestream

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể tường thuật trực tiếp sự vật, sự việc ở xung quanh cho nhiều người cùng biết. Việc này sẽ giúp rút ngắn khoảng cách, tiết kiệm thời gian và giúp thông tin lan truyền nhanh hơn.

4. Nạp card điện thoại

Trước đây, để nạp card điện thoại, chúng ta thường phải cào thẻ và thực hiện mọi thứ theo cách thủ công. Việc này khá tốn thời gian, thay vào đó người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng Card Scan tại https://goo.gl/v05Ona để nạp card nhanh hơn bằng camera.

Đầu tiên, bạn hãy mở Card Scan và đưa thẻ cào đến gần để ứng dụng nhận diện. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần nhấn nút gọi để nạp card nhanh, các thông số như *100* và # ở đầu, cuối đã được điền sẵn.

5. Tìm kiếm bằng hình ảnh

Ngoài những ứng dụng kể trên, bạn còn có thể tận dụng camera để tìm kiếm thông tin về sản phẩm nhanh hơn. Ví dụ nếu thấy một chiếc xe đẹp, bạn có thể cài đặt ứng dụng Google Goggles tại https://goo.gl/Wr7k8Z (Android) và chụp lại ảnh sản phẩm. Ngay lập tức mọi thông tin liên quan sẽ được liệt kê, tất nhiên độ chính xác không phải lúc nào cũng hoàn toàn nhưng đây là một công nghệ thú vị mà bạn nên trải nghiệm.

6. Số hóa tài liệu

Thay vì lưu trữ các văn bản quan trọng dưới dạng giấy tờ hoặc sổ sách, bạn có thể sử dụng camera trên smartphone để biến mọi thứ thành hình ảnh hoặc pdf, thuận tiện hơn trong việc lưu trữ và chia sẻ.

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Office Lens tại địa chỉ https://goo.gl/XpwrkN. Khi hoàn tất, bạn đưa camera về hướng văn bản cần số hóa, nếu không gian quá tối, người dùng có thể bật đèn flash hoặc chỉnh lại vùng nhận diện thông qua các nút chức năng ở góc trên bên phải, cuối cùng nhấn vào biểu tượng đĩa mềm để lưu lại.

7. Quét QR Code

Camera trên smartphone còn có thể được sử dụng để quét QR Code trên các tờ rơi quảng cáo, thanh toán hóa đơn, kết nối WiFi… Có thể ở thời điểm hiện tại bạn vẫn chưa thấy sự phổ biến của QR Code nhưng các nước khác đã bắt đầu sử dụng khá rộng rãi. 

QR Code, viết tắt của Quick response code (tạm dịch "Mã phản hồi nhanh") hay còn gọi là mã vạch ma trận (matrix-barcode) là dạng mã vạch hai chiều (2D) có thể được đọc bởi một máy đọc mã vạch hay smartphone (điện thoại thông minh) có chức năng chụp ảnh.

Để kích hoạt tính năng quét QR Code trên iOS 11, bạn hãy vào Settings (cài đặt) > Camera (máy ảnh) > Scan QR Code (quét mã QR). Kể từ lúc này, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Camera trên iPhone là đã có thể quét QR Code nhanh hơn mà không cần phải cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba. Lưu ý, tính năng này chỉ hoạt động khi bạn sử dụng chế độ Photo và Square. 

Đối với các thiết bị Android, bạn có thể cài đặt ứng dụng Barcode Việt tại địa chỉ https://goo.gl/FmRXTa

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể tận dụng camera trên smartphone để hỗ trợ công việc và học tập.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

8 cách tăng tốc smartphone cũ
8 cách tăng tốc smartphone cũ
(PLO)- Nếu smartphone thường xuyên bị treo hoặc phản hồi chậm các thao tác, bạn đọc có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để tăng tốc thiết bị.

 

Đọc thêm