6 việc cần làm ngay lập tức khi mua iPhone mới

1. Cấu hình iPhone mới

Việc cấu hình iPhone mới là một quá trình tương đối đơn giản nếu như trước đó bạn đã sử dụng iPhone. Để tiết kiệm thời gian, người dùng có thể chuyển toàn bộ dữ liệu từ máy cũ sang máy mới chỉ với vài thao tác đơn giản, quá trình này có thể sẽ mất khoảng 20-30 phút. Lưu ý, tùy chọn Restore from iCloud hoặc Restore from iTunes Backup chỉ xuất hiện sau khi bạn đã đăng nhập Apple ID.

2. Thiết lập Face ID hoặc Touch ID

Để tăng thêm tính bảo mật khi sử dụng iPhone, người dùng nên thiết lập Face ID (khuôn mặt) hoặc Touch ID (vân tay), thay vì chỉ sử dụng mật mã gồm 6 chữ số. Việc sử dụng Face ID hoặc Touch ID sẽ mang đến nhiều giải pháp thuận tiện khi bạn đăng nhập vào các trang web hoặc cài đặt ứng dụng. Đầu tiên, bạn hãy vào Settings (cài đặt) > Touch ID/Face ID & Passcode, làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

3. Tìm hiểu những điều cơ bản

Việc chụp ảnh màn hình trên iPhone XS hoặc iPhone XR sẽ khác đôi chút so với những phiên bản iPhone cũ do thiếu nút Home vật lí. Tương tự cho việc khởi động lại iPhone (soft reset, hard reset). 

4. Những cử chỉ cần biết

Nếu chọn mua iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone X hoặc iPhone XR, bạn sẽ thấy thiết bị không có nút Home vật lí. Đó là bởi vì Apple đã chuyển sang sử dụng hệ thống điều hướng dựa trên cử chỉ. Dưới đây là một số cử chỉ bạn cần biết:

- Tại màn hình khóa, bạn có thể vuốt sang trái để mở nhanh camera, vuốt sang phải để truy cập các tiện ích

- Để trở lại màn hình chính, bạn hãy vuốt từ dưới lên khi đang ở trong một ứng dụng bất kì 

- Để kiểm tra các ứng dụng đang mở, bạn hãy vuốt từ dưới lên và giữ im ngón tay trong giây lá

- Nếu muốn chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng, người dùng chỉ cần vuốt sang trái/phải trên thanh Home (nằm ở cuối màn hình)  

- Để mở Control Center (trung tâm điều khiển), bạn hãy vuốt từ góc phải trên cùng màn hình xuống, nếu vuốt bên trái là mở phần thông báo…

5. Danh sách các ứng dụng nên cài đặt

Lưu ý, tất cả ứng dụng sau đây chỉ là gợi ý của người viết, bạn có thể cài đặt hoặc không, tất nhiên mọi thứ còn phải phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng.

- Gõ tiếng Việt: Laban Key, Gboard…

- Mạng xã hội: Facebook, Instagram…

- Nhắn tin: Messenger, Zalo, Telegram…

- Chỉnh sửa ảnh: PicsArt, Snapseed, Prisma…

- Video: YouTube, Tik Tok…

- Chụp ảnh: Musemage, B612…

- Số hóa tài liệu: CamScanner, PhotoScan…

- Nhạc: Zing MP3, NhacCuaTui…

- Sao lưu dữ liệu: Google Drive, iCloud…

- Thông tin thành phố: TTGT TP.HCM, UDI Maps…

- Di chuyển: Google Maps, GoViet, Grab…

- Mua sắm online: Tiki, Lazada, Shopee…

6. Những việc cần làm và các phụ kiện cần mua

Để giảm thời gian sạc, bạn có thể chọn mua những bộ sạc nhanh do Apple sản xuất hoặc những thương hiệu có tên tuổi như Anker. Ngoài ra, còn có một số phụ kiện khác như đế sạc không dây, tai nghe không dây (AirPods), ốp lưng,… và nhiều hơn thế nữa. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo bài viết Cách sạc iPhone và iPad nhanh hơn tại địa chỉ http://bit.ly/sac-nhanh-iphone.

- Cập nhật iOS lên phiên bản mới nhất để tăng cường hiệu suất, vá các lỗ hổng bảo mật (nếu có) bằng cách vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Software Update (cập nhật phần mềm).

- Kích hoạt chế độ Night Shift để giảm ánh sáng xanh, hạn chế ảnh hưởng đến giấc ngủ trong mục Settings (cài đặt) > Display & Brightness (hiển thị & độ sáng). Ngoài ra, người dùng còn có thể thiết lập khung giờ tự động bật/tắt chế độ Night Shift.

- Nếu muốn biết chính xác dung lượng pin còn lại, bạn chỉ cần vào Settings (cài đặt) > Battery (pin) > Battery Percentage (phần trăm pin)…

Nhìn chung, trên đây là 6 công việc cần làm khi mua iPhone mới, nó sẽ giúp bạn có được trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm