6 lựa chọn smartphone Android thay thế iPhone 6

 6 lựa chọn smartphone Android thay thế iPhone 6 ảnh 1

Ra mắt từ đầu năm 2014, thời điểm này Galaxy S5 không còn là thiết bị có cấu hình mạnh mẽ nhất nhưng vẫn là lựa chọn hấp dẫn nhờ trải nghiệm tốt cùng hệ thống phần mềm phong phú. Máy được Samsung trang bị màn hình Full HD 5,1 inch công nghệ Super AMOLED, chip tám nhân, RAM 2 GB. Galaxy S5 chạy trên nền Android 4.4 với những tính năng hữu dụng như cảm biến vân tay, đo nhịp tim, tiết kiệm pin Ultra Power Saving Mode... Sản phẩm không được đánh giá cao về thiết kế, bù lại máy hỗ trợ chống nước tiêu chuẩn IP67.

Galaxy S5 đang được bán giá 14 triệu đồng kèm nhiều quà tặng. Tại một số cửa hàng, điện thoại của Samsung còn có giá tốt hơn, khoảng 12,4 triệu đồng.

 6 lựa chọn smartphone Android thay thế iPhone 6 ảnh 2

Với bộ vỏ kim loại nguyên khối bao hết cả viền máy, thiết kế đẹp và gọn gàng, HTC One M8 xứng đáng là lựa chọn thay thế iPhone 6. Máy có màn hình Full HD 5 inch mang đến không gian trải nghiệm thoải máy nhưng vẫn cầm vừa tay. Cấu hình One M8 nổi bật với chip lõi tứ Snapdragon 801, RAM 2 GB, camera kép giúp tạo độ sâu trường ảnh hay loa ngoài công nghệ BoomSound. Nhược điểm của sản phẩm là chất lượng camera chưa thật sự ấn tượng, máy nhanh nóng trong quá trình sử dụng.

Các siêu thị lớn đang niêm yết giá One M8 khoảng 15 triệu đồng đi kèm nhiều quà tặng. Trong khi đó tại một số cửa hàng máy được bán giá khoảng 12,5 triệu đồng.

 6 lựa chọn smartphone Android thay thế iPhone 6 ảnh 3

Màn hình trên LG G3 có kích thước 5,5 inch, tương đương mẫu iPhone 6 Plus nhưng lại vượt trội nhờ độ phân giải siêu nét 1.440 x 2.560 pixel. Máy được nhà sản xuất Hàn Quốc trang bị phần cứng mạnh mẽ với bộ xử lý bốn nhân Snapdragon 801, RAM 3 GB, camera 13 megapixel lấy nét theo công nghệ laser. Do màn hình 2K mà LG G3 tiêu tốn nhiều bộ nhớ, năng lượng dù được tích hợp pin 3.000 mAh.

Giá LG G3 được điều chỉnh giảm mạnh so với mức 16 triệu đồng lúc bắt đầu lên kệ. Hiện tại máy được các hệ thống lớn bán giá khoảng 14 triệu đồng, một số cửa hàng giảm còn 12 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với LG G3 bản RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB.

 6 lựa chọn smartphone Android thay thế iPhone 6 ảnh 4

Trang công nghệ The Verge đã dành những lời "có cánh" để nói về Moto X 2014: "Chiếc smartphone Android tốt nhất từ trước đến nay". Thiết bị là bản nâng cấp của Moto X thế hệ đầu với màn hình 5,2 inch Full HD, bộ xử lý Snapdragon 801 tương đương Galaxy S5 hay One M8. Moto X bản mới có tới 4 microphone, camera sau 13 megapixel, pin dung lượng 2.300 mAh.

Thiết kế là điểm được đánh giá tốt trên Moto X 2014 nhờ bộ khung kim loại cứng cáp, mặt sau có thể tùy chọn chất liệu và họa tiết. Máy bán ra cài đặt sẵn Android KitKat với giá 499 USD.

 6 lựa chọn smartphone Android thay thế iPhone 6 ảnh 5

Trong khi Galaxy Note 4 gây chú ý với thiết kế khung kim loại chắc chắn thì Note Edge lại tạo nhiều đột phá nhờ màn hình cong theo một cạnh. Bộ đôi phablet cao cấp nhất của Samsung đều sở hữu phần cứng mạnh mẽ với màn hình 2K kích thước 5,7 inch, chip Snapdragon 805, RAM 3 GB. Những tính năng hấp dẫn khác trên sản phẩm còn là camera chống rung quang học 16 "chấm", cảm biến đo bức xạ mặt trời, cảm biến vân tay, đo nhịp tim hay chế độ sạc nhanh.

Thế mạnh bút S-Pen hay khả năng chạy đa nhiệm ấn tượng tiếp tục được Samsung duy trì trong bộ đôi phablet mới. Tại một số thị trường, Galaxy Note 4 có giá bán dự kiến khoảng 17 triệu đồng, trong khi đó Note Edge có thể không được bán ra rộng rãi.

 6 lựa chọn smartphone Android thay thế iPhone 6 ảnh 6

Hơn nửa năm sau khi ra mắt Xperia Z2, Sony tiếp tục tung ra bản nâng cấp Xperia Z3 nhằm hoàn thiện cả về ngoại hình và cấu hình. Điện thoại mới được nhà sản xuất Nhật Bản trang bị vi xử lý bốn nhân Snapdragon 801, RAM 3 GB, màn hình giữ nguyên Full HD 5,2 inch nhưng mỏng và gọn hơn thế hệ trước. Camera 20,7 megapixel được Sony duy trì trên Xperia Z3 song sử dụng ống kính góc rộng hơn, tăng dải nhạy sáng. Trong khi đó phần âm thanh có khả năng xử lý tốt định dạng âm thanh chất lượng cao Hi-Res Audio.

Thiết kế đẹp nhưng vẫn hỗ trợ chống nước tiếp tục được Sony phát huy. Xperia Z3 dự kiến lên kệ tại Việt Nam trong tháng 10 với giá khoảng 17 triệu đồng.

Theo Đình Nam (VNE)

Đọc thêm