6 điều cần nhớ khi mua smartphone Trung Quốc

OnePlus, Huawei, Xiaomi, Vivo, Oppo… đều tập trung vào các dòng smartphone cấu hình cao nhưng mức giá chỉ bằng 1/3 các dòng flagships của hãng khác để tiếp cận người dùng. Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, nhiều hãng đã bắt đầu tấn công sang Mỹ và các thị trường mới nổi, đặc biệt là Ấn Độ.

Dưới đây là một số điều mà bạn cần nhớ khi chọn mua smartphone Trung Quốc:

1. Tham khảo thông tin về smartphone cần mua

Khi mua bất kì một sản phẩm nào, chúng ta cũng nên tạo thói quen tham khảo thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để có cái nhìn toàn diện hơn. Đối với smartphone, bạn hãy truy cập vào địa chỉ http://www.gsmarena.com/, chọn thương hiệu điện thoại và model tương ứng ở góc trên bên trái. 

Xem thêm: Smartphone Xiaomi dính lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng? - Cách đây ít hôm, hãng bảo mật eScan đã liệt kê một số lỗ hổng trên MIUI (hệ điều hành do Xiaomi phát triển) có thể khiến người dùng bị đánh cắp dữ liệu.

2. Có 4G hay không?

Nếu muốn truy cập Internet nhanh hơn khi sử dụng smartphone, bạn cần phải quan tâm đến việc thiết bị đó có hỗ trợ 4G/LTE hay không (đặc biệt là phần băng tần). Đầu tiên bạn hãy mở ứng dụng quay số và gõ *#06#, sau đó ghi lại dãy số IMEI và truy cập vào địa chỉ http://www.imei.info/, điền thông tin khi nãy vào khung trống rồi nhấn Check > I’m not a robot.

Ngay lập tức trang web sẽ trả về toàn bộ thông tin liên quan đến thiết bị. Để kiểm tra xem điện thoại có hỗ trợ 4G, bạn hãy chú ý đến dòng LTE và băng tần tương ứng (Việt Nam triển khai 4G trên hai băng tần 1.800 và 2.600 MHz).

3. Lựa chọn thương hiệu smartphone thường xuyên được cập nhật

Xiaomi có cộng đồng người dùng đông đảo, thường xuyên tung ra các bản cập nhật hàng tuần (Dev) hoặc ổn định (Global) để vá lỗi hoặc bổ sung thêm tính năng mới. Trong khi đó, nhiều hãng sản xuất khác lại không hề quan tâm đến việc này, khiến người dùng không được trải nghiệm những tính năng trên Android mới. 

4. Hỗ trợ sau bán hàng

Việc mua hàng xách tay thường ẩn chứa rất nhiều rủi ro liên quan đến sản phẩm và bảo hành. Do đó, khi chọn mua smartphone, bạn hãy lựa chọn các thiết bị có tên tuổi hoặc có văn phòng đại diện tại Việt Nam, điều này sẽ giúp bạn an tâm hơn trong việc bảo hành. 

5. Lựa chọn nhà cung cấp

Các nhà sản xuất điện thoại thường bán sản phẩm thông qua rất nhiều kênh phân phối khác nhau như cửa hàng, trung tâm điện máy, Lazada, Tiki, Amazon… hoặc cửa hàng trực tuyến của riêng mình. Nếu được, người dùng nên chọn các nhà cung cấp ở gần với vị trí của bạn.

6. ROM quốc tế

Một số dòng smartphone Trung Quốc trước khi bán ra thường không được cài sẵn các ứng dụng của Google do một số hạn chế nhất định. Do đó, nhà sản xuất phải phát triển thêm ROM quốc tế để bán sản phẩm ra thị trường bên ngoài. Tuy nhiên, một số thiết bị có thể bị chèn thêm phần mềm độc hại để theo dõi người dùng.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 4 cách bảo vệ cáp sạc smartphone và máy tính - Theo thời gian, dây cáp sạc smartphone và máy tính sẽ bị hao mòn hoặc đứt gãy, khiến cho việc sử dụng trở nên khó khăn hơn. Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên?

 

Đọc thêm