5 ứng dụng ghi âm tốt nhất trên smartphone

Không giống như iOS, người dùng Android có rất nhiều lựa chọn khi cài đặt ứng dụng ghi âm trên smartphone. Làm thế nào để tìm được ứng dụng phù hợp với nhu cầu? 

1. ACR

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng ACR cho smartphone Android tại địa chỉ https://goo.gl/u0SjJy. Khi hoàn tất, biểu tượng của ứng dụng sẽ xuất hiện trên thanh thông báo và tự động ghi âm lại tất cả cuộc gọi đến/đi. 

Đồng ý với các điều khoản của chương trình trước khi bắt đầu sử dụng. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu là lần đầu tiên sử dụng, bạn cần phải đồng ý với các điều khoản của chương trình, sau đó chạm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái và chuyển tùy chọn Disabled thành Enabled (đã bật). Tiếp theo, người dùng có thể truy cập vào phần Settings (thiết đặt) để thay đổi ngôn ngữ hiển thị hoặc đặt mật khẩu bảo vệ ứng dụng trong phần General (tổng quan) > Ask for PIN (hỏi mã PIN). 

Thay đổi các tùy chọn của ACR. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngoài ra, bạn còn có thể thay đổi giao diện, kích hoạt tính năng thông báo… và một số tùy chọn khác khá hữu ích như thùng rác, điều này đồng nghĩa với việc nếu lỡ tay xóa mất tập tin ghi âm, người dùng có thể tìm lại trong thùng rác.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn nơi lưu trữ, tự động xóa tập tin ghi âm sau x ngày, lọc âm thanh, đồng bộ hóa dữ liệu lên các dịch vụ đám mây như Dropbox, Google Drive, One Drive…

Dễ dàng lưu trữ các tập tin ghi âm trên đám mây để đảm bảo an toàn. Ảnh: MINH HOÀNG

Kể từ lúc này, mỗi khi có cuộc gọi đến/đi, tự động ACR sẽ ghi âm lại toàn bộ và hiển thị ngay trên giao diện chính của ứng dụng, bạn có thể nghe lại hoặc chia sẻ với bạn bè chỉ với một cú chạm.

2. Sony Audio Recorder

Sony Audio Recorder cho phép bạn dễ dàng ghi lại âm thanh được phát ra trên smartphone hoặc tablet. Ứng dụng có giao diện tương đối đơn giản chỉ với vài nút chức năng, dễ dàng thay đổi chất lượng âm thanh, chỉnh sửa tập tin ghi âm và rất nhiều chức năng độc đáo khác. Bạn đọc quan tâm có thể tải ứng dụng Sony Audio Recorder tại địa chỉ https://goo.gl/NPQKi0.

3. Parrot

Parrot được cung cấp hoàn toàn miễn phí, cho phép bạn ghi âm cuộc gọi hoặc chia sẻ bằng giọng nói. Giao diện ứng dụng khá hấp dẫn và thu hút, người dùng có thể đồng bộ tập tin ghi âm lên Google Drive hoặc Dropbox, điều chỉnh chất lượng, hiệu ứng, cảnh báo... Nếu muốn sử dụng nhiều chức năng hơn, bạn cần nâng cấp lên phiên bản trả phí. Tải Parrot tại địa chỉ https://goo.gl/EAZADy.

4. Dictaphone

Dictaphone cho phép bạn ghi âm nhanh, sắp xếp và quản lý tập tin dễ dàng. Ứng dụng có khả năng tự động phát hiện và loại bỏ các khoảng lặng nhằm làm giảm dung lượng tập tin. Bên cạnh đó, Dictaphone còn có chức năng đồng bộ lên các dịch vụ đám mây như Google Drive, Dropbox… Bạn đọc quan tâm tải Dictaphone tại địa chỉ https://goo.gl/Xl37t5.

5. Shadrin Voice Recorder

Shadrin là ứng dụng ghi âm đơn giản, hỗ trợ micro gắn ngoài như tai nghe thông qua cổng cắm 3.5 mm hoặc USB OTG. Người dùng có thể chia sẻ các bản ghi với bạn hoặc đồng bộ lên đám mây, dễ dàng truy cập mọi lúc mọi nơi. Shadrin Voice Recorder hiện tại đang được cung cấp miễn phí tại https://goo.gl/Tdj6pT.

Lưu ý, đối với các thiết bị iOS, hiện vẫn chưa có phần mềm nào cho phép ghi âm cuộc gọi trong nước miễn phí (ngoại trừ một số nhà mạng ở nước ngoài). Thay vào đó, người dùng cần phải cài phần mềm, mua coin (nôm na là tiền để ghi âm cuộc gọi) thông qua phần mềm Call Recorder tại địa chỉ https://goo.gl/RkEvS9.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

3 mẹo tiết kiệm pin bạn không nên bỏ qua
3 mẹo tiết kiệm pin bạn không nên bỏ qua
(PLO) - Tắt dịch vụ định vị, vô hiệu hóa các hiệu ứng chuyển động hoặc chuyển sang chế độ nguồn điện thấp là những cách đơn giản giúp tiết kiệm pin trên iPhone, iPad.

 

Đọc thêm