5 mẹo hay cho người mới chụp ảnh

- Hãy thử nhiều góc chụp: để có được một bức ảnh đẹp, thường thì chúng ta phải chụp thử ở rất nhiều góc để nắm bắt được toàn bộ đối tượng, điều này cũng sẽ phần nào hạn chế hoặc che bớt đi các thành phần mà bạn không muốn xuất hiện trong bức ảnh.
- Sử dụng kính phân cực: việc này sẽ giúp cho hình ảnh của bạn có màu sắc phong phú hơn, đồng thời giảm tối đa sự phản chiếu của ánh sáng hoặc các hình ảnh phản xạ từ hồ nước, mặt biển, xa lộ,... giúp các đối tượng trong bức hình trở nên tự nhiên hơn.

5 mẹo hay cho người mới chụp ảnh ảnh 1

- Hậu kì: đây là một thao tác vô cùng quan trọng, bởi nó thể hiện cảm xúc cá nhân và đồng thời truyền tải các thông điệp bên trong bức ảnh đến người xem. Đa phần là những người dùng không chuyên hay các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp họ đều sử dụng Lightroom làm công cụ chỉnh sửa ảnh bởi các tính năng hữu ích mà nó mang lại.
- Sử dụng Tripod: việc sử dụng chân máy ảnh sẽ hạn chế tối đa việc bức ảnh bị nhòe hoặc rung, đồng thời giúp bạn có thể chụp bất cứ điều gì vào ban đêm.
- Đừng quên xem lại những tấm ảnh đã chụp: việc này sẽ giúp bạn nhận ra những điểm cần phải thay đổi trong những lần chụp sau.

Đọc thêm