5 mẹo giúp smartphone chạy nhanh siêu tốc

Sau một thời gian dài sử dụng, smartphone sẽ bắt đầu chạy chậm và thường xuyên bị treo. Làm thế nào để cải thiện tình trạng trên? 

Xem thêm: Những lý do khiến tốc độ WiFi bị chậm - Đa số thiết bị công nghệ hiện nay gần như đều có khả năng kết nối WiFi theo xu hướng IoT (Internet of Things), điều này đồng nghĩa với việc khi WiFi gặp sự cố, các thiết bị trên sẽ hoạt động kém hiệu quả.

1. Cập nhật hệ điều hành 

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) > About phone (thông tin thiết bị) > Software Update (cập nhật phần mềm) để kiểm tra phiên bản mới, nếu có, người dùng nên thực hiện việc nâng cấp càng sớm càng tốt bởi lẽ đa số các bản cập nhật thường được bổ sung thêm nhiều tính năng mới, cải thiện hiệu suất và khắc phục các lỗi còn tồn đọng trước đó.

2. Xóa bớt các ứng dụng trên màn hình chính

Ảnh nền động là một trong những nguyên nhân khiến smartphone chạy chậm, đặc biệt là các thiết bị đời cũ. Do đó, bạn nên chuyển sang sử dụng hình nền tĩnh và xóa bớt các biểu tượng, widget không cần thiết trên màn hình chính để lấy lại dung lượng RAM bị chiếm dụng.

Xem thêm: Biến smartphone cũ thành camera giám sát tại gia - Nếu biết cách tận dụng smartphone cũ người dùng có thể tự thiết lập một hệ thống giám sát chất lượng tại nhà.

3. Xóa các tập tin tạm

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng CCleaner cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/bqBorF, tương thích với các thiết bị chạy Android 4.0.3 trở lên. Tương tự như phiên bản dành cho máy tính, CCleaner cho phép người dùng xóa các tập tin tạm chỉ với một cú chạm, việc này sẽ giúp bạn lấy lại được vài GB dung lượng trống trên thiết bị. 

4. Vô hiệu hóa hoặc gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết

Hiện nay, một số dòng smartphone trước khi bán ra thường được nhà sản xuất cài đặt thêm các ứng dụng không cần thiết, gây lãng phí bộ nhớ và làm chậm thiết bị. Vì là ứng dụng gốc nên bạn sẽ không thể gỡ bỏ, do đó trong trường hợp ít sử dụng, người dùng nên vô hiệu chúng bằng cách vào Settings (cài đặt) > Apps (ứng dụng), bấm vào ứng dụng do nhà sản xuất cài đặt và chọn Disable (vô hiệu hóa) hoặc Uninstall để gỡ bỏ.

5. Tắt bớt các ứng dụng khởi động cùng hệ thống

Nếu có quá nhiều ứng dụng khởi động cùng hệ thống, smartphone sẽ nhanh hết pin, mở máy lâu hơn, RAM bị chiếm dụng nhiều… Để kiểm soát tình trạng trên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Startup Manager tại địa chỉ https://goo.gl/cPY6tB, tương thích với các thiết bị Android 1.5 trở lên. Giao diện của ứng dụng khá đơn giản, tại mục User, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng dấu trừ để tắt bớt các ứng dụng khởi động cùng hệ thống. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. 

Xem thêm: Tận dụng WiFi và 4G để tăng tốc tải dữ liệu - Đầu tiên bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Super Download Lite tại địa chỉ https:// goo.gl/WdiZg, tương thích với các thiết bị chạy Android 2.2 trở lên (yêu cầu đã root).

 

Đọc thêm