5 mẹo giúp chụp ảnh đẹp hơn trên smartphone

1. Ánh sáng là chủ đạo

Ảnh sẽ đẹp hơn nếu bạn tìm được nguồn ánh sáng phù hợp và đầy đủ. Không giống như máy ảnh Point and Shoot (PnS) hoặc DSLR, camera trên smartphone không thể thay đổi khẩu độ mà chỉ điều chỉnh được tốc độ màn trập và ISO.

Do đó, thường khi chụp ảnh vào buổi tối, để có được nhiều ánh sáng, chúng ta phải giữ cho màn trập trên máy ảnh mở trong thời gian dài (phơi sáng), điều này làm tăng nguy cơ ảnh bị mờ và nhiễu hạt. Hạn chế sử dụng đèn flash tích hợp trên điện thoại nếu không muốn bức ảnh bị sai lệch.

2. Hạn chế phóng to (zoom)

Tính năng phóng to trên smartphone là zoom kỹ thuật số, do đó bạn hãy hạn chế sử dụng để tránh cho bức ảnh bị mờ hoặc mất độ chi tiết. Thay vào đó, người dùng nên đi đến gần đối tượng hơn.

Xem thêm: 7 mẹo giúp smartphone chạy nhanh như mới - Sau một thời gian dài sử dụng, smartphone sẽ bắt đầu hoạt động chậm chạp và mất nhiều thời gian hơn để mở ứng dụng. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

3. Hạn chế rung tay 

Hình ảnh sẽ bị nhòe nếu chúng ta chỉ rung tay trong một khoảnh khắc nhỏ. Để hạn chế tình trạng này, người dùng hãy đặt thiết bị lên tripod hoặc gimbal để giảm thiểu rung lắc tối đa. 

Ngoài ra, khi chuẩn bị chụp ảnh, bạn hãy sử dụng hai tay để cầm thiết bị, đồng thời nín thở vài giây để giảm tối đa độ rung. Bên cạnh đó người dùng cũng nên sử dụng chế độ hẹn giờ và phím tăng/giảm âm lượng hoặc cảm biến vân tay để chụp nhanh hơn mà không cần chạm vào màn hình. 

4. Tận dụng các phần mềm chụp ảnh của bên thứ ba

Có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ chụp ảnh đẹp trên Google Play và App Store, đơn cử Musemage, Camera Pro, Google Camera… Đa số các ứng dụng trên đều cho phép người dùng chỉnh sửa tùy ý, tích hợp nhiều bộ lọc và khả năng làm chủ các thông số tốt hơn so với ứng dụng camera mặc định trên máy. 

5. Làm sạch ống kính

Trong quá trình sử dụng, hẳn là sẽ có đôi lần bạn lỡ chạm tay vào ống kính, việc này sẽ để lại dấu vân tay hoặc bụi bẩn và làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Những vết bẩn này sẽ khiến bức ảnh trở nên mờ mờ hoặc bị lốm đốm.

Để làm sạch ống kính, bạn hãy sử dụng một miếng vải mềm hoặc sợi nhỏ, tránh sử dụng cồn hoặc các chất tẩy rửa.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Cục phát 4G Tenda tốc độ cao đang gây “sốt” - Tenda 4G185 có kích thước tương đối nhỏ gọn, thiết bị sẽ tạo ra điểm truy cập Wi-Fi bằng SIM 3/4G và hỗ trợ kết nối cùng lúc lên đến 10 thiết bị.


Đọc thêm