5 máy tính bảng hiệu năng cao, giá tốt cho sinh viên

 5 máy tính bảng hiệu năng cao, giá tốt cho sinh viên ảnh 1

Surface Pro 3 có thể đóng vai trò đồng thời của chiếc máy tính bảng hay laptop. Mẫu tablet của Microsoft trang bị màn hình cảm ứng 12 inch theo tỷ lệ 3:2 giúp việc cầm máy theo hai chiều thuận tiện. Trang bị sức mạnh bởi chip Intel Core và chạy trên nền tảng Windows 8.1 Pro cho phép Surface Pro 3 xử lý tốt nhu cầu công việc, học tập cũng như giải trí. Thiết bị còn bán thêm bàn phím mở rộng, bút cảm ứng cho phép nhập liệu nhanh và chính xác.

Trở ngại chính để sinh viên sở hữu Surface Pro 3 là mức giá cao, chưa phân phối chính hãng. Phiên bản chạy chip Intel Core i5, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 128 GB có giá tham khảo khoảng 26 triệu đồng tại thị trường xách tay.

 5 máy tính bảng hiệu năng cao, giá tốt cho sinh viên ảnh 2

Thế mạnh bút S-Pen được Samsung mang từ dòng phablet lên mẫu tablet Galaxy Note 10.1 giúp thiết bị trở nên đa năng hơn các máy tính bảng Android khác. Note 10.1 sở hữu màn hình Full HD sắc nét, chip tám nhân, RAM 3 GB giúp máy xử lý khá tốt các thao tác đa nhiệm. Bút cảm ứng và bộ ứng dụng Air Command sẽ mang đến công cụ làm việc đắc lực cho sinh viên đặc biệt trong việc ghi chú, đồ họa hay văn phòng. Thiết bị có giá tham khảo 14 triệu đồng.

 5 máy tính bảng hiệu năng cao, giá tốt cho sinh viên ảnh 3

Sản phẩm "lai" của Asus có thể tách rời bàn phím để hoạt động như một chiếc máy tính bảng màn hình 10,1 inch và đây cũng là thành phần chính của thiết bị. Transformer Book T100 trang bị bộ xử lý Atom Bay Trail, RAM 2 GB, bộ nhớ trong SSD từ 32 GB cùng ổ cứng ngoài HDD 500 GB. Thiết bị chạy hệ điều hành Windows 8.1 và "biến hình" thành laptop thực thụ khi kết nối với bàn phím rời.

Transformer Book T100 có giá bán khá hấp dẫn từ 8,5 triệu đồng nhưng chỉ trang bị kết nối Wi-Fi. Ngoài ra, hạn chế của sản phẩm còn là phần bàn phím không tích hợp pin như một số model khác của Asus.

 5 máy tính bảng hiệu năng cao, giá tốt cho sinh viên ảnh 4

Trong hai dòng máy tính bảng của Apple, iPad Mini Retina được đánh giá là phù hợp với sinh viên hơn nhờ tính di động cao cùng mức giá kinh tế. Thiết bị sở hữu màn hình 7,9 inch, bộ xử lý tốt mang đến các thao tác mượt mà. iPad cũng là dòng tablet phổ biến hơn cả nhờ hệ sinh thái ứng dụng phong phú, thời lượng pin tốt. Thiết bị có giá tham khảo từ 9 triệu đồng.

 5 máy tính bảng hiệu năng cao, giá tốt cho sinh viên ảnh 5

Với giá bán chính hãng khoảng 5 triệu đồng cho bản chỉ Wi-Fi, Nexus 7 là mẫu máy tính bảng có giá bán hấp dẫn, cấu hình tốt. Sản phẩm trang bị màn hình 7 inch độ phân giải 1.920 x 1.200 pixel, sắc nét nhất thế giới thời điểm ra mắt. Thế mạnh của Nexus 7 còn là việc máy thường có sớm các bản cập nhật Android mới, do đây là sản phẩm được Google phát triển.

Theo Đình Nam (VNE)

Đọc thêm