5 lí do để chọn iPhone thay vì Android

Tất nhiên, chúng ta không thể nói iOS tốt hơn Android hoặc ngược lại bởi lý do đơn giản là chúng khác nhau về mặt nền tảng, chưa kể đến việc tối ưu hóa phần mềm và phần cứng.

1. Ứng dụng cho iPhone thường tốt hơn Android

Đa số các ứng dụng phổ biến hiện nay như Facebook, Prisma, Instagram… đều có sẵn trên cả hai nền tảng Android và iOS, tuy nhiên thường thì phiên bản dành cho iOS sẽ được chú trọng phát triển kĩ hơn về cả tính năng lẫn giao diện. Bên cạnh đó, việc xóa bỏ các ứng dụng spam và clone (sao chép) cũng được Apple thường xuyên thực hiện nhằm làm sạch App Store. 

2. Dễ dàng cập nhật hệ điều hành

Tính đến tháng 2-2017, có khoảng 80% các thiết bị iOS đã cập nhật lên iOS 10, hệ điều hành mới nhất của Apple ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, phiên bản Android 7 chỉ chiếm khoảng 4,9% các thiết bị Android dù đã được ra mắt từ hồi tháng 8-2016.

Chỉ có một số thiết bị ngoại lệ do Google sản xuất hoặc hợp tác với LG, Huawei… mới được cập nhật hệ điều hành thương xuyên, còn lại đa số người dùng Android phải chờ “dài cổ” để nhận bản cập nhật từ nhà sản xuất.

3. Hoạt động đồng bộ

Nếu sở hữu iPhone, iPad và MacBook, bạn có thể đồng bộ hình ảnh nhanh chóng trên tất cả thiết bị, trả lời cuộc gọi, tin nhắn trên iPhone từ máy Mac hoặc ngược lại. Tương tự, việc chia sẻ tập tin bằng AirDrop cũng diễn ra tương đối nhanh, trong khi đó, nếu sử dụng Android, bạn cần phải cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba để thực hiện việc chuyển đổi dữ liệu. 

4. Ít ứng dụng dư thừa

Thuật ngữ bloatware dùng để chỉ các ứng dụng được nhà sản xuất cài đặt sẵn lên thiết bị Android trước khi xuất xưởng. Đa số ứng dụng này thường không có nhiều chức năng, trong khi hãng thì lại không cung cấp tùy chọn để gỡ cài đặt, do đó nhiều người đành phải chịu cảnh “sống chung với lũ”. 

Trong khi đó, Apple gần như bỏ các ứng dụng không cần thiết, mang đến trải nghiệm đơn giản cho người dùng. Bắt đầu từ iOS 10, bạn đã thể xóa bỏ các ứng dụng gốc nếu cảm thấy không cần thiết.

5. Hiệu suất và tốc độ

Dù có dung lượng RAM chỉ bằng 1/3 so với các thiết bị Android đời mới, tuy nhiên, iPhone có tốc độ mở ứng dụng và khả năng xử lý đa nhiệm vẫn nhanh hơn các thiết bị Android. Điều này cũng không có gì khó hiểu khi Apple có lợi thế trong việc kiểm soát cả hai mảng phần cứng lẫn phần mềm, trong khi đó các nhà sản xuất khác lại tự tối ưu hóa riêng Android, dẫn đến sự phân mảnh và không đồng nhất.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm