5 điều mong đợi trên điện thoại Android năm 2014

Bộ vi xử lý 64-bit
Apple dường như đã khiến các nhà sản xuất điện thoại Android ngạc nhiên khi trình làng bộ vi xử lý A7 trên điện thoại iPhone 5S và iPad Air mới. Mặc dù một lãnh đạo của Qualcomm đã lên tiếng chế giễu bộ chip 64-bit của Apple. Và, cũng đã có không ít người cho rằng thực tế vi xử lý cấu trúc 64-bit của Apple nhằm mục đích quảng cáo hơn là tính hiệu quả, nhưng trên thực tế nhờ vào bộ vi xử lý mới này, iPhone 5S được đánh giá là một trong những chiếc smartphone có hiệu suất tốt nhất thị trường hiện nay. Và rồi cuối cùng hãng bán dẫn lớn nhất thế giới cũng đã trình làng bộ chip 64-bit, Snapdragon 410, dành cho thị trường di động từ giá rẻ đến trung cấp.

5 điều mong đợi trên điện thoại Android năm 2014 ảnh 1

Do vậy, có thể hiểu không lâu nữa chúng ta sẽ được nhìn thấy các hãng sản xuất điện thoại Android sẽ sớm đuổi kịp Apple với điện thoại 64-bit. Samsung cũng đã tuyên bố sẽ ra mắt smartphone 64-bit trong tương lai gần.

Pin dung lượng lớn hơn

Khi các hãng sản xuất tăng kích thước màn hình cho smartphone thì cũng tìm mọi cách để tăng dung lượng pin cho smartphone.

Hiện tại một số smartphone với pin 3.000 mAh trở lên đã phần nào đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng, với thời gian sử dụng lên tới hơn 1 ngày. Galaxy Note 3 và Lumia 1520 là 2 sản phẩm điển hình trong năm nay với dung lượng pin 3.300 mAh và 3.400 mAh. Giới công nghệ hy vọng trong năm tới smartphone sẽ được trang bị pin dung lượng lớn hơn nữa. Và, một điều mà các nhà sản xuất cần phải tối ưu hóa phần mềm và phần cứng để giúp smartphone tiêu hao ít điện năng hơn.

Màn hình cong

Samsung và LG đã cùng tiên phong mở một trang mới cho thị trường smartphone bằng những chiếc điện thoại màn hình cong - Galaxy Round và G Flex. Vì vậy, không có lý do gì để hai hãng di động đến từ xứ sở kim chi lại không khai thác công nghệ cong vốn thuộc vào thế mạnh của mình để thu hút người dùng.

5 điều mong đợi trên điện thoại Android năm 2014 ảnh 2

Điện thoại màn hình cong trong năm tới rất có thể xem như một làn gió tươi mới khi mà người dùng đã bắt đầu thấy nhàm chán với thiết kế phẳng.

Chất liệu cao cấp hơn

Samsung đã hứng chịu nhiều chỉ trích từ giới truyền thông về các quyết định vẫn sử dụng chất liệu vỏ nhựa cho các dòng sản phẩm đầu bảng của mình. Galaxy Note 3 đã là một sự cải tiến với nắp lưng được thiết kế giả da. Đây được xem như là một bước đi đúng hướng của Samsung, và cũng đã có nhiều tin đồn cho hay Samsung sẽ ra mắt điện thoại toàn kim loại trong năm tới, sản phẩm ra mắt sớm nhất có thể là tại Đại hội di động MWC 2014 sẽ diễn ra trong tháng 2.

Bộ nhớ lớn hơn

Hiện tại dung lượng lưu trữ của tất cả các smartphone mới chỉ dừng lại ở 8GB, 16GB và 32GB. Nhu cầu lưu trữ của người dùng di động đã vượt quá các con số này bởi ai cũng muốn được tải nhạc, video và giữ thật nhiều ảnh trong điện thoại của mình. Các smartphone hiện nay mới chỉ cho phép dung lượng lưu trữ tối đa 64GB, và rất có thể trong năm tới những chiếc điện thoại cao cấp sẽ được nâng cấp bộ nhớ lên tới 128GB.

Theo Khôi Linh (Dân trí)

Đọc thêm