5 cách giúp hạ nhiệt smartphone cấp tốc

Đa số các smartphone hiện nay đều rất dễ bị nóng lên ngay cả khi bạn chỉ lướt Facebook vài phút. Để “giải nhiệt” cho smartphone, bạn có thể áp dụng vài mẹo nhỏ dưới đây:

1. Làm mát thiết bị với Cooler Master

Có khá nhiều ứng dụng giúp hạ nhiệt cho smartphone, tuy nhiên đơn giản và dễ sử dụng hơn cả vẫn là Cooler Master (https://goo.gl/h0FvK7). Giao diện chính của Cooler Master sẽ hiển thị nhiệt độ hiện tại của máy, tỉ lệ phần trăm CPU và RAM đang bị chiếm dụng.

Nếu thấy smartphone quá nóng, bạn chỉ cần chạm vào nút Detect Overheating Apps, sau đó đánh dấu chọn vào các ứng dụng chạy nền cần tắt rồi nhấn Cool Down.

Ngoài ra, Cooler Master còn hiển thị cảnh báo ngay trên thanh thông báo nếu phát hiện nhiệt độ máy tăng bất thường. Điều này giúp hạn chế tối đa các sự có thể xảy ra.

Tắt bớt các ứng dụng chạy nền để hạ nhiệt smartphone. Ảnh: MH

2. Đặt thiết bị ở một nơi thoáng mát

Trong thời tiết nắng nóng như hiện nay, bạn hãy hạn chế đặt smartphone ở các nơi có nhiệt độ cao như gần cửa sổ, trong xe hơi, thùng máy tính…

3. Cập nhật và gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết 

Việc cập nhật ứng dụng sẽ giúp khắc phục các lỗi còn tồn đọng trước đó, kể cả quá nhiệt. Ngoài ra, bạn cũng nên gỡ bỏ bớt các ứng dụng không cần thiết hoặc ít khi sử dụng, chẳng hạn như Clean Master, UC Browser…

Gỡ bỏ các ứng dụng dư thừa và ít khi sử dụng. Ảnh: Internet

4. Đặt smartphone vào tủ lạnh

Nhiều chuyên gia cho rằng việc hạ thấp nhiệt độ đột ngột sẽ khiến các thành phần bên trong thiết bị dễ hư hỏng. Tuy nhiên, nếu thiết bị quá nóng, bạn có thể đặt nó vào trong tủ lạnh khoảng 1, 2 phút rồi lấy ra. 

Đặt smartphone vào tủ lạnh trong thời gian 1-2 phút. Ảnh: Internet

5. Kiểm tra pin trên smartphone

Ngoài ra, bạn cũng nên thay mới viên pin sau khoảng 1-2 năm sử dụng. Tránh sử dụng smartphone khi đang sạc, vô hiệu hóa các tính năng không mong muốn, đưa các thiết lập trên camera về mức trung bình, không chơi game quá lâu… Nhìn chung, khi thấy smartphone quá nóng, bạn nên tắt hẳn điện thoại và để đó khoảng 10 phút.

Kiểm tra viên pin sau 1-2 năm sử dụng. Ảnh: Internet

Nếu cảm thấy bài viết hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ nó cho nhiều người cùng biết. 

 

Đọc thêm