5 bí kíp để kéo dài tuổi thọ pin cho iPhone

Công nghệ pin trên smartphone đã không có nhiều thay đổi trong những năm vừa qua. Điều này cũng lý giải vì sao đa số các điện thoại thông minh hiện nay đều chỉ trụ được khoảng một ngày.

Nếu muốn tăng thời gian sử dụng pin trên smartphone, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ đơn giản sau đây: 

1. Kích hoạt chế độ Low Power 

Chế độ Low Power vừa được Apple tích hợp trên iOS 9, giúp giảm tiêu thụ điện năng khi lượng pin còn dưới 20%. Công ty cho biết chế độ này sẽ giúp iPhone có thể hoạt động thêm khoảng ba giờ trước khi cạn pin hoàn toàn.

5 bí kíp để kéo dài tuổi thọ pin cho iPhone ảnh 1

Để kích hoạt chế độ Low Power, bạn hãy vào Settings > Battery > Low Power Mode để giảm tiêu thụ điện, dừng làm mới email và các ứng dụng chạy nền… 

2. Kiểm tra xem ứng dụng nào đang “ngốn” pin 

Để kiểm tra danh sách các ứng dụng đang tiêu thụ pin nhiều nhất trong 24 giờ hoặc 7 ngày, bạn hãy truy cập vào Settings > General > Battery. Thường thì Facebook, Messenger, Instagram… sẽ chiếm vị trí đầu bảng.

5 bí kíp để kéo dài tuổi thọ pin cho iPhone ảnh 2

Để hạn chế, bạn chỉ cần tắt bớt các ứng dụng không cần thiết, đồng thời vô hiệu hóa luôn tính năng Background App Refresh. 

3. Giảm bớt độ sáng màn hình 

Độ sáng màn hình là một trong những nguyên nhân ngốn pin nhiều nhất trên smartphone. Theo báo cáo, ở mức sáng cao nhất, iPhone 5 có thể sử dụng được khoảng 6 giờ 21 phút, trong khi nếu giảm sáng 50% thì thời gian này sẽ tăng lên 9 giờ 48 phút. 

5 bí kíp để kéo dài tuổi thọ pin cho iPhone ảnh 3

Người dùng có thể tiết kiệm pin bằng cách thay đổi thanh trượt trong Control Center, đồng thời tắt luôn tính năng tự động điều chỉnh độ sáng.

4. Tự động khóa màn hình iPhone

Một giải pháp khác để tăng thời gian sử dụng pin trên iPhone là kích hoạt tính năng tự động khóa màn hình sau một phút, hai phút… Đầu tiên, bạn hãy vào Settings > General > Auto Lock và thiết lập là một phút, ngoài ra, người dùng cũng có thể tắt màn hình iPhone khi không sử dụng.

5 bí kíp để kéo dài tuổi thọ pin cho iPhone ảnh 4

5. Tắt bớt các kết nối không cần thiết 

Nếu không sử dụng Wi-Fi, Bluetooth, 3G… bạn có thể tắt bớt các kết nối không cần thiết để tiết kiệm pin, điều này sẽ ngăn iPhone liên tục kiểm tra các mạng Wi-Fi xung quanh. Ngoài ra, bạn cũng nên chuyển sang chế độ Airplane để tiết kiệm pin. 

5 bí kíp để kéo dài tuổi thọ pin cho iPhone ảnh 5

Đọc thêm