4 điểm yếu trên Samsung Galaxy S9

Vượt mặt iPhone X, Samsung Galaxy S9 trở thành thiết bị có màn hình đẹp nhất hiện nay. Theo đánh giá của DisplayMate, khả năng hiển thị màu sắc chân thực trên Galaxy S9 đã được cải tiến đáng kể so với thế hệ trước đó.

Ngoài ra, điểm số chụp ảnh trên Galaxy S9 Plus (theo đánh giá của DxOMark) cũng nhỉnh hơn so với Google Pixel 2. iPhone X đứng ở vị trí thứ ba và theo sau đó là Huawei Mate 10 Pro.

Bộ đôi Galaxy S9 và S9 Plus được trang bị vi xử lý Exynos 9810 hoặc Snapdragon 845, RAM 4 GB cho điểm số AnTuTu lên đến 240.000 điểm. Tất nhiên, một sản phẩm dù tốt đến đâu thì vẫn luôn tồn tại nhược điểm.

Theo đó, hai chiếc smartphone mới của Samsung đều có khả năng quay video 4K với tốc độ 60 khung hình /giây (60 fps) và khả năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) tương tự như iPhone X. Tuy nhiên, có một điểm mà bạn cần quan tâm là khi quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây, bạn chỉ có thể quay khoảng 5 phút.

Nguyên nhân có thể do hạn chế của vi xử lý hoặc các nhà sản xuất lo ngại thiết bị sẽ nóng lên quá mức, gây ảnh hưởng đến phần cứng. Do đó, họ đã giới hạn thời gian quay ở mức 5 phút, trong khi với iPhone X, người dùng có thể quay thoải mái cho đến đầy bộ nhớ. 

Với xu hướng di động, quay phim bằng smartphone ngày càng cao, đây có thể xem là nhược điểm không nhỏ. Tất nhiên, nếu chỉ cần làm phim ngắn, bạn vẫn có thể ghép những đoạn video dưới 5 phút lại với nhau.

Bên cạnh đó, dù có tổng điểm AnTuTu lên đến 240.000 điểm, tuy nhiên trong bài kiểm tra đơn nhân và đa nhân với GeekBench 4, điểm số của Galaxy S9 vẫn thua xa so với iPhone X, thậm chí là thua cả iPhone 7.

Ngoài ra còn một số nhược điểm khác như lớp kính ở mặt sau rất dễ bám vân tay, tuy nhiên bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng ốp lưng. Thông thường, để trang bị thêm tính năng sạc không dây, các nhà sản xuất phải sử dụng mặt lưng bằng kính, điều này khiến bộ đôi flagships mới của Samsung sẽ dễ bị nứt vỡ khi làm rơi. 

Theo The Verge, tính năng Emoji mới trên Samsung Galaxy S9 khá giống với tính năng Animoji trên iPhone X, giúp biến các biểu cảm trên khuôn mặt người dùng thành nhân vật hoạt hình (cười, nháy mắt…). Tuy nhiên, không hiểu sao hình tượng nhân vật trên Samsung lại hay bị bóp méo.

 

Đọc thêm