3 lý do khiến người dùng mê mệt Galaxy S9

Khi vừa ra mắt, bộ đôi Galaxy S9 và S9 Plus đã ngay lập tức thu hút được sự chú ý của người dùng, kể cả các "tín đồ" iPhone nhờ vào những cải tiến hoàn toàn mới. 

1. Màn hình hiển thị tốt nhất

Theo DisplayMate, Galaxy S9 là chiếc smartphone có màn hình hiển thị xuất sắc nhất hiện nay, đánh bại cả màn hình OLED của Iphone X (từng được DisplayMate đánh giá rất cao). Khả năng hiển thị của Galaxy S9 được đánh giá là hoàn hảo tuyệt đối, hơn cả khả năng hiển thị của những chiếc TV 4K Ultra HD trên thị trường. Ngoài ra, màn hình của Galaxy S9 và S9 Plus còn hỗ trợ được nhiều tiêu chuẩn màu khác nhau như DCI-P3, RGB và sRGB.

2. Camera khẩu độ kép

Camera trên Galaxy S9 và S9 Plus đột phá với khả năng thay đổi khẩu độ từ f/1.5 đến f/2.4 dựa vào điều kiện ánh sáng của môi trường thực tế, tương tự mắt người. Người dùng có thể chọn khẩu độ f/1.5 trong điều kiện chụp thiếu sáng hoặc macro và khẩu độ f/2.4 cho ánh sáng ban ngày. 

3. Jack cắm tai nghe

Trong khi những chiếc smartphone cao cấp khác như iPhone X, Pixel 2 hay Huawei Mate 10 Pro đều đã loại bỏ jack cắm tai nghe truyền thống thì Samsung vẫn giữ lại jack 3.5 mm trên bộ đôi smartphone Galaxy S9 và S9 Plus, làm thỏa lòng đa số người tiêu dùng.

Ngoài việc vẫn giữ jack cắm tai nghe 3.5 mm, Samsung Galaxy S9 và S9 Plus còn được cải tiến chất lượng loa ngoài với âm thanh vòm Dobly Atmos và tăng cường thêm 40% âm lượng.

Tất nhiên, một sản phẩm dù tốt đến đâu thì vẫn luôn tồn tại nhược điểm. Theo đó, hai chiếc smartphone mới của Samsung đều có khả năng quay video 4K với tốc độ 60 khung hình/giây (60 fps) và khả năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) tương tự iPhone X. Tuy nhiên, có một điểm mà bạn cần quan tâm là khi quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây, bạn chỉ có thể quay khoảng năm phút.

Nguyên nhân có thể do hạn chế của vi xử lý hoặc các nhà sản xuất lo ngại thiết bị sẽ nóng lên quá mức, gây ảnh hưởng đến phần cứng. Do đó họ đã giới hạn thời gian quay ở mức năm phút, trong khi với iPhone X, người dùng có thể quay thoải mái cho đến đầy bộ nhớ. 

Với xu hướng di động, quay phim bằng smartphone ngày càng cao, đây có thể xem là nhược điểm không nhỏ. Tất nhiên, nếu chỉ cần làm phim ngắn, bạn vẫn có thể ghép những đoạn video dưới năm phút lại với nhau.

Bên cạnh đó, dù có tổng điểm AnTuTu lên đến 240.000 điểm, tuy nhiên trong bài kiểm tra đơn nhân và đa nhân với GeekBench 4, điểm số của Galaxy S9 vẫn thua xa so với iPhone X, thậm chí là thua cả iPhone 7.

Tóm lại, sản phẩm nào cũng có ưu điểm và nhược điểm, với những cải tiến mới trên Samsung S9 và S9 Plus thì rất đáng để bạn trải nghiệm thử.

 

Đọc thêm