3 cách sửa lỗi iPhone bị đứng máy

1. Khởi động lại iPhone (soft reset)

Tương tự như máy tính, khi iPhone bị đứng máy, mở ứng dụng chậm hoặc hoạt động không ổn định… Cách đơn giản nhất để khắc phục vấn đề là bạn hãy khởi động lại thiết bị. Tất nhiên, phương pháp này sẽ không làm mất dữ liệu của bạn. 


Xem thêm: 3 ứng dụng Trung Quốc bạn nên xóa khỏi smartphone - Pitu, Meitu hay UC Browser là những ứng dụng đang bị cáo buộc âm thầm đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng và gửi về máy chủ tại Trung Quốc.


- Bước 1:Đầu tiên, bạn hãy bấm và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện thông báo Slide to power off (trượt để tắt máy). Từ iPhone 6 trở lên, nút nguồn sẽ nằm ở cạnh phải của điện thoại. Ngược lại, trên iPhone SE hoặc iPhone 5S trở về trước, nút nguồn sẽ nằm ở phía trên đầu. 

- Bước 2: Trượt sang phải để tắt máy.

- Bước 3: Khi thiết bị đã tắt hoàn toàn, bạn hãy nhấn và giữ nút nguồn một lần nữa cho đến khi logo Apple xuất hiện. 

3 cách sửa lỗi iPhone bị đứng máy bạn cần biết
Khởi động lại iPhone khi thiết bị hoạt động kém ổn định. Ảnh: MINH HOÀNG

2. Ép iPhone khởi động lại (hard reset)

Nếu iPhone không thể thao tác hoặc màn hình chuyển sang màu đen, bạn hãy ép thiết bị khởi động lại theo cách sau. Lưu ý, quá trình này sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu của bạn.

- iPhone 7 và 7 Plus: Bấm và giữ nút nguồn + giảm âm lượng cho đến khi logo Apple xuất hiện.

- iPhone 6S trở về trước: Bấm giữ phím nguồn + Home cho đến khi logo Apple xuất hiện. 

3 cách sửa lỗi iPhone bị đứng máy bạn cần biết
Ép thiết bị phải khởi động lại. Ảnh: Internet

3. Khôi phục cài đặt gốc

Khi cả hai cách trên không giúp khắc phục vấn đề, lúc này bạn hãy nghĩ đến việc khôi phục cài đặt gốc trên iPhone. Điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ mọi thứ từ dữ liệu, cài đặt, hình ảnh… trên thiết bị sẽ bị xóa sạch. Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể phục hồi lại thông qua các bản sao lưu trước đó.

Để khôi phục cài đặt gốc trên iPhone, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Reset (đặt lại) > Erase All Content and Settings (xóa toàn bộ dữ liệu và cài đặt) > Erase iPhone (xóa iPhone), nhập mật khẩu khi được yêu cầu.

3 cách sửa lỗi iPhone bị đứng máy bạn cần biết
Việc khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa sạch toàn bộ dữ liệu và cài đặt. Ảnh: MINH HOÀNG


Xem thêm: Mẹo kiểm tra số lần sạc trên iPhone - Theo khuyến cáo của Apple, người dùng nên thay pin cho iPhone và iPad sau 1.000 lần sạc (cycle count), bởi lẽ lúc này dung lượng pin chỉ còn khoảng 80% hoặc thấp hơn so với công suất ban đầu.


 

Đọc thêm