3 cách khắc phục lỗi hao pin trên iPhone

Có khá nhiều người dùng than phiền về việc YouTube làm hao pin trên iPhone, thậm chí ngay cả khi ứng dụng hoạt động ở chế độ nền. Để khắc phục vấn đề trên, Google đã ngay lập tức phát hành bản cập nhật mới cho người dùng iOS, phiên bản YouTube 12.45 hiện đang được cung cấp miễn phí tại địa chỉ https://goo.gl/LFLKu.

3 cách khắc phục lỗi hao pin trên iPhone ảnh 1

Xem thêm: Những lý do không nên mua iPhone 6 - iPhone 6 được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9-2014, tính đến nay đã hơn ba năm tuổi, tuy nhiên sản phẩm này vẫn liên tục được người dùng tìm mua bởi mức giá phải chăng.

Phiên bản này không được bổ sung bất kỳ tính năng mới nào ngoài việc sửa lỗi hao pin trên iPhone.

Nhiều người chọn giải pháp sử dụng YouTube thông qua trình duyệt, tuy nhiên việc này sẽ gặp phải một số hạn chế như không thể chuyển sang chế độ HD... 

Ngoài ra, bạn cũng nên vô hiệu hóa tính năng Raise to wake (tự động sáng màn hình khi người dùng cầm iPhone) bằng cách vào Settings (cài đặt) > Display & Brightness (hiển thị và độ sáng) và vô hiệu hóa tùy chọn Raise to wake. Lưu ý, tính năng này chỉ hoạt động trên một số thiết bị đời mới gồm iPhone 6S, iPhone SE… hoặc cao hơn.

3 cách khắc phục lỗi hao pin trên iPhone ảnh 2

Thông báo (notifications) từ lâu đã là nguyên nhân gây hao pin hàng đầu trên smartphone. Nếu đang sử dụng kết nối di động (3/4G), bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) > Notifications (thông báo), chạm vào các ứng dụng không cần thiết và vô hiệu hóa tùy chọn Allow Notifications để tắt thông báo.

Ngoài ra còn một số tùy chọn liên quan như Sounds (phát âm thanh khi có thông báo), Badge App Icon (hiện biểu tượng ứng dụng trên thanh trạng thái) và cuối cùng là Show on Lock Screen (hiển thị thông báo trên màn hình khóa).

3 cách khắc phục lỗi hao pin trên iPhone ảnh 3

Lưu ý, nếu đang sử dụng iPhone 6S, bạn có thể hạ cấp thiết bị về phiên bản iOS 10.3.3 để đỡ bị hao pin. Đồng thời truy cập vào Settings (cài đặt) > Battery (pin) > Low Power Mode (nguồn điện thấp). Việc này sẽ giúp tăng thời gian sử dụng lên khoảng 30%-40%.

Như vậy, Kynguyenso.plo.vn đã giới thiệu xong một số mẹo nhỏ giúp khắc phục tạm thời tình trạng hao pin trên iPhone, iPad. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tham khảo thêm một số mẹo hay như 3 mẹo cực hay khi sử dụng iPhone hoặc Cách hạ cấp iOS 11 về iOS 10.3.3 để tránh tốn pin.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Apple sắp sản xuất iPhone có màn hình uốn dẻo? - Văn phòng Bằng sáng chế và thương hiệu Mỹ (USPTO) cho biết Apple vừa đưa đơn đề nghị cấp bằng sáng chế cho màn hình uốn dẻo mới của công ty.  

 

Đọc thêm