3 cách giảm hao pin khi sử dụng Facebook

Hôm nay, Kynguyenso.plo.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc một số cách đơn giản để hạn chế tình trạng hao pin khi sử dụng Facebook và Messenger.  

1. Facebook Lite

Về cơ bản, Facebook Lite là phiên bản thu gọn, được loại bỏ bớt những thành phần không cần thiết, giúp tăng tốc độ tải trang và tiết kiệm dữ liệu di động đắt đỏ. Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Facebook Lite cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/TVZ6if, tương thích với các thiết bị Android. Giao diện của ứng dụng khá đơn giản với các tùy chọn bảng tin, kết bạn, tin nhắn, thông báo, tìm kiếm và menu.

Với Facebook Lite, người dùng vẫn có thể đăng status kèm ảnh nền, hình ảnh và video. Những phần bị lược bỏ bao gồm ảnh 360 độ, tạo slideshow, tạo nội dung theo dạng danh sách…

Trong phần tin nhắn, bạn có thể trò chuyện trực tiếp với bạn bè ngay trên Facebook Lite mà không cần cài đặt thêm ứng dụng Messenger riêng lẻ. Việc này cũng sẽ phần nào hạn chế được tình trạng hao pin và tốn kém dữ liệu di động. 

Theo thử nghiệm, Facebook Lite hoạt động khá mượt mà, quá trình cài đặt và tải nội dung nhanh chóng.

2. Messenger Lite

Mới đây, Facebook đã bổ sung thêm tính năng video call (gọi điện thoại có hình ảnh) vào phiên bản Messenger Lite, cho phép người dùng có thể trò chuyện thỏa thích với bạn bè mọi lúc, mọi nơi.

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Messenger Lite cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/LokPJ9, tương thích với các thiết bị Android 2.3 trở lên. Ứng dụng có tốc độ khởi động tương đối nhanh và được chia thành ba mục chính gồm tin nhắn, danh sách bạn bè và phần thiết lập thông tin cá nhân.

Trong cửa sổ trò chuyện, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm biểu tượng máy quay, cho phép gọi video call với bạn bè. Bên cạnh đó, Messenger Lite còn lược bỏ tính năng đặt biệt danh, đổi màu sắc, biểu tượng cuộc trò chuyện… và một số thành phần không cần thiết để tăng tốc độ tải nội dung.

3. Friendly

Thay vì phải cài đặt hai ứng dụng Facebook và Messenger riêng lẻ, bạn chỉ cần cài ứng dụng Friendly cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/zVbf9A (Android) hoặc https://goo.gl/nXheDP (iOS).

Mặc dù được cung cấp hoàn toàn miễn phí nhưng Friendly lại hỗ trợ khá nhiều tính năng như:

- Gộp Facebook và Messenger thành một ứng dụng.
- Hỗ trợ thay đổi màu sắc giao diện.
- Tải video và các bài viết bất kỳ chỉ với một cú chạm.
- Đánh dấu các bài viết có chứa từ khóa nổi bật.
- Hỗ trợ đăng nhập nhiều tài khoản cùng lúc.
- Hoạt động mượt mà trên các thiết bị cấu hình thấp…

Khi cài đặt hoàn tất, bạn hãy nhấn Add Account > Facebook hoặc Instagram và đăng nhập bằng tài khoản tương ứng. Giao diện của Friendly khá thân thiện với các nút chức năng quen thuộc, ứng dụng có tốc độ hoạt động tương đối nhanh vì đã lược bỏ bớt các thành phần không cần thiết.

Thay vì phải cài đặt thêm ứng dụng Messenger, Friendly cho phép người dùng trò chuyện với bạn bè trực tiếp trong một giao diện duy nhất. Ở góc phải mỗi bài viết sẽ có thêm biểu tượng đám mây, khi nhấp vào, người dùng có thể lưu lại bài viết (Save post with), sao chép nội dung (Copy text) hoặc tải video và lưu vào thư viện (Download video to camera roll) chỉ với một cú chạm.

Ngoài Friendly, người dùng cũng có thể trải nghiệm thêm một số ứng dụng có chức năng tương tự như Metal for Facebook (https://goo.gl/WB4Mxx), SlimSocial (https://goo.gl/1nF4o6).

Hy vọng với những ứng dụng mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể hạn chế tình trạng hao pin tốt hơn trong khi vẫn trải nghiệm Facebook, Messenger mượt mà.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

5 cách chặn các bài viết phiền phức trên Facebook
5 cách chặn các bài viết phiền phức trên Facebook
(PLO)- Nếu cảm thấy mệt mỏi vì những tin tức sai lệch hoặc các bài viết bán hàng cứ liên tục xuất hiện trên Facebook, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để làm sạch News Feed (bảng tin).

 

Đọc thêm