2 thủ thuật nhỏ để không bị mất cắp điện thoại

1. Smartphone hoặc Tablet

Việc cài đặt các phần mềm theo dõi lên smartphone hoặc tablet tương đối đơn giản. Có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ bạn làm việc này, chẳng hạn như Prey (https://goo.gl/G5nox), Cerberus (https://www.cerberusapp.com/) hay các ứng dụng Anti-Theft (chống trộm) của những hãng bảo mật nổi tiếng, được cung cấp miễn phí tại địa chỉ https://goo.gl/mNM3dx.

Cerberus
Cerberus cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích. Ảnh: MH


Xem thêm: Truy lùng smartphone bị kẻ trộm đánh cắp - Khả năng tìm lại chiếc smartphone đã bị đánh cắp là rất nhỏ, tuy nhiên mọi việc hoàn toàn có thể thay đổi với sự trợ giúp của Cerberus.


Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn hãy kéo thả biểu tượng của ứng dụng vào các thư mục hoặc ẩn nó khỏi màn hình chính để tránh bị người khác phát hiện và gỡ bỏ.

cai-dat-ung-dung-chong-trom-cho-smartphone
Người dùng nên cài đặt trước các phần mềm chống trộm cho smartphone. Ảnh: Internet

Các tính năng của những ứng dụng chống trộm tương đối gần giống nhau, người dùng có thể định vị vị trí của chiếc smartphone thông qua bản đồ, khoảng cách tương đối của chiếc điện thoại với vị trí bạn đang đứng, tốc độ di chuyển (nếu kẻ cắp đang cầm điện thoại của bạn và di chuyển), phát ra âm thanh cảnh báo, xóa sạch dữ liệu từ xa, gửi tin nhắn để chuộc lại điện thoại… và rất nhiều tính năng khác mà bạn có thể tự khám phá thêm trong quá trình sử dụng. 

2. Điện thoại thông thường

Việc theo dấu các dòng điện thoại thông thường sẽ gặp khó khăn hơn vì không có nhiều lựa chọn, nhưng về bản chất thì tương tự như trên. Nếu điện thoại có hỗ trợ GPS, bạn có thể cài đặt tiện ích AccuTracking (http://www.accutracking.com/) và xem hướng dẫn sử dụng ngay trên trang chủ của nó.

theo-doi-smartphone-bi-danh-cap
Theo dõi lộ trình chiếc điện thoại bị đánh cắp. Ảnh: MH

Nhìn chung, trên đây chỉ là 2 cách đơn giản nhất mà bạn nên làm trước để tránh trường hợp bị mất cắp điện thoại. 


Xem thêm:

Làm thế nào để tìm lại laptop bị mất - Có khá nhiều ứng dụng sẽ giúp bạn theo dõi laptop trong trường hợp bị mất, nhưng nổi bật và dễ dùng hơn cả vẫn là Prey.


Chắc chắc là còn rất nhiều ứng dụng khác mà Kỷ Nguyên Số đã không đề cập ở đây, vì vậy nếu bạn biết thì hãy chia sẻ nó trong phần bình luận ở ngay bên dưới. 

 

Đọc thêm