2 cách chụp ảnh màn hình trên Windows 10

Chức năng chụp ảnh màn hình (screenshot) hiện tại của Windows 10 chỉ mới dừng ở mức cơ bản. Khi bạn nhấn tổ hợp phím Windows + PrntScr, Windows 10 sẽ chụp ảnh toàn màn hình. Nếu so với macOS, tính năng này vẫn còn nhiều hạn chế.

Cách tăng dung lượng ổ cứng trên Windows 10
Cách tăng dung lượng ổ cứng trên Windows 10
(PLO) - Sau một thời gian sử dụng, máy tính sẽ bắt đầu hoạt động ì ạch khi mở ứng dụng, lướt web hoặc chơi game. Nguyên nhân thường là do ổ cứng có quá nhiều các tập tin rác… Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

Trong bản cập nhật Creators, Microsoft đã bổ sung thêm phím tắt cho phép người dùng chụp lại một vùng chọn bất kỳ trên Windows mà không cần đến sự trợ giúp của các ứng dụng bên thứ ba. Để thực hiện, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Windows + Shift + S.

Lúc này, người dùng chỉ cần nhấn im và chọn khu vực cần chụp. Hình ảnh sẽ được lưu vào phần Pictures, bên trong thư mục Screenshots.

Mặc dù được bổ sung thêm tính năng chụp ảnh màn hình mới, tuy nhiên Windows 10 vẫn còn tụt hậu khá xa so với macOS. macOS cho phép người dùng chụp ảnh một vùng chọn tuỳ ý, một cửa sổ bất kỳ hoặc toàn màn hình. Nó chụp ảnh ở định dạng HD và không cần đến bất kỳ ứng dụng bổ sung nào. Điều đáng nói là macOS đã có tính năng này hơn một thập kỷ.

Nếu Microsoft muốn vươn lên vị trí dẫn đầu, hãng cần phải cải tiến bộ phím tắt mới nhiều hơn nữa. Một trong những điểm Microsoft cần cải thiện để tạo sự khác biệt và cạnh tranh với Apple là bổ sung khả năng chụp con trỏ chuột. Hiện tại, cả Windows và macOS đều không chụp kèm con trỏ chuột trong ảnh chụp màn hình.

5 cách tăng thời lượng pin trên Windows
5 cách tăng thời lượng pin trên Windows
(PLO) - Kích hoạt chế độ tiết kiệm pin, giảm bớt các hiệu ứng không cần thiết... là một trong những cách đơn giản giúp tăng thời lượng sử dụng pin trên Windows 10.

 

Đọc thêm