12/4: Microsoft ra mắt “chiếc điện thoại bí ẩn”

12/4: Microsoft ra mắt “chiếc điện thoại bí ẩn” ảnh 1
Giấy mời tham dự sự kiện bí ẩn của Microsoft có dòng chữ "Đã đến lúc để chia sẻ". (Ảnh: Engadget)

Nhưng giới truyền thông phỏng đoán, thực ra sự kiện ngày 12/4 đã không còn là bí ẩn và rất có thể đó sẽ là thời điểm Microsoft chính thức công bố thành quả của “dự án Pink” – dự án phát triển mẫu điện thoại di động mang thương hiệu Microsoft – và trở thành lời đáp trả thực tế nhất với những gì mà Apple và Google đã làm trong thời gian vừa qua.

CNET – một trang tin điện tử uy tín chuyên về tin tức và sản phẩm công nghệ cho rằng, ngày 12/4 sẽ đánh dấu sự trở lại chính thức của Microsoft trên thị trường di động với các mẫu điện thoại di động có tên mã là Pure và Turtle. Đây sẽ là 2 mẫu di động được thiết kế theo dạng trượt mở, có màn hình cảm ứng và bàn phím Qwerty, hoạt động trên các mạng di động của nhà mạng Verizon Wireless (mạng theo công nghệ CDMA) và sẽ được bán ra thị trường vào vài tháng tới.

Tuy nhiên, CNET cũng cho rằng những tín đồ của công nghệ nên quan tâm hơn đến sự kiện ngày 8/4 - thời điểm Apple chính thức giới thiệu phiên bản 4.0 của hệ điều hành iPhone OS còn những chiếc di động của Microsoft khó lòng ra đời trước khi Windows Phone 7 – hệ điều hành dự định sẽ chính thức xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay.

Giới kinh doanh di động nhận định, những mẫu điện thoại của Microsoft sẽ rất mạnh về khả năng tương tác với các mạng xã hội như Facebook, Twitter, được tích hợp với dịch vụ âm nhạc của Zune, sẽ được sản xuất bởi nhiều hãng di động khác nhau trên thế giới và ra mắt thị trường vào mùa mua sắm Giáng sinh năm nay.

Theo Lương Hương (ICT News /CNET, Engadget)

Đọc thêm