10 smartphone bán tốt nhất tháng 6/2014

Trong danh sách 10 smartphone tốt nhất tháng 6/2014 của Số Hóa, chỉ có 2 mẫu smartphone cao cấp nằm ở phân khúc trên 10 triệu đồng là iPhone 5S của Apple và model cao cấp ra mắt hồi đầu năm của HTC, One M8. Chiếm vị trí cao vẫn là những smartphone có mức giá được đánh giá là hấp dẫn với người dùng. Gần một nửa số model có sức tiêu thụ tốt cũng là những sản phẩm hỗ trợ 2 SIM.

Thị trường smartphone trong tháng 6 phản ánh tình hình chung của nửa đầu năm 2014 khi những smartphone giá rẻ và tầm trung lên ngôi và là yếu tố chính kéo sức mua đi lên. Trong khi đó, những model cao cấp của các hãng được quảng bá nhiều, thu hút được nhiều chú ý, nhưng sức mua chững lại, không được như dự đoán.

SmartphoneBanChayT6-2014-thumb-5617-2873

Theo đại diện của hệ thống bán lẻ FPT Shop, tình hình kinh doanh của thị trường điện thoại trong tháng 6 khá khả quan. Tại hệ thống này, mức tăng trưởng chung của ngành hàng điện thoại là 5%, riêng tại hai thị trường lớn như Hà Nội và TP HCM, mức tăng còn cao hơn.

Còn ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc hệ thống Mai Nguyên (TP HCM) nhận xét rằng thị trường điện thoại trong tháng tới vẫn sẽ tập trung vào dòng sản phẩm tầm trung và giá tốt vì nó phù hợp với nhiều người dùng hiện nay. Phân khúc này sẽ tiếp tục thêm các sản phẩm mới, gây chú ý. 

Bắt đầu từ tháng 6, Số Hóa sẽ tổng hợp "10 smartphone bán tốt nhất" hàng tháng tại thị trường Việt Nam. Các sản phẩm trong danh sách đều là những model được phân phối dưới dạng chính hãng tại thị trường trong nước.

Bảng xếp hạng hàng tháng sẽ dựa trên dữ liệu kinh doanh từ các hệ thống lớn, sở hữu hệ thống kênh phân phối rộng và số lượng sản phẩm đa dạng như FPT Shop, Mai Nguyên, CellphoneS, Hoàng Hà Mobile...

Infographic: Smartphone bán tốt tháng 6/2014

Phần lớn smartphone được người tiêu dùng quan tâm nhất trong tháng vừa qua là các dòng điện thoại tầm trung giá tốt dưới 5 triệu đồng, hỗ trợ 2 SIM.
Infographic: Smartphone bán tốt tháng 6/2014
Đồ họa: Việt Chung

Theo Tuấn Anh (VNE)

Đọc thêm