Thị trường iPhone 6 chợ đen Trung Quốc lỗ nặng

iPhone 6, mở bán, chợ đen, Trung Quốc
Đây là cảnh tượng rất dễ bắt gặp trên đường phố Trung Quốc vào tuần trước.

Tuần trước, khi bộ đôi iPhone mới lên kệ, người ta có thể dễ dàng bắt gặp hàng trăm vụ bán lại iPhone trên phố như trong ảnh, khi những người xếp hàng mua máy đầu tiên "nhường" lại quyền sở hữu iPhone 6 cho các fan với giá cắt cổ.

Tuy nhiên, bước sang tuần này, do sự đổ bộ ào ạt của iPhone 6 từ các cửa hàng Apple tại Hồng Kông vào đại lục, giá bán iPhone mới trên thị trường xách tay và chợ đen đã tụt rất nhanh. Theo khảo sát tờ China Morning thì dường như giá bán đang thay đổi từng ngày, thậm chí từng giờ. Nhiều dân buôn phàn nàn rằng iPhone của họ đã mất giá ngay sau khi rời Hồng Kông sang Trung Quốc.

Nếu như hôm thứ hai, giá bán của một chiếc iPhone 6 bản 16Gb vào khoảng 8000 NDT, tức 1300 USD (hơn 26 triệu đồng) thì sau đó hai ngày, giá giao dịch đã tụt xuống quanh mức 6000 NDT, khoảng 978 USD. Rõ ràng, đây là một thị trường cực kỳ thiếu ổn định. Và chắc chắn, giá bán trên chợ đen sẽ còn tiếp tục giảm trong thời gian tới để về gần với giá trị thật của sản phẩm, bởi giá bán của iPhone 6 không trợ giá tại Mỹ chỉ có 649 USD.

Thị trường chợ đen sẽ càng khó hơn sau khi iPhone 6 và 6 Plus được chính thức bày bán tại Trung Quốc. Tuy vậy, một số nguồn tin tiết lộ rằng người dùng Trung Quốc có thể sẽ phải đợi đến năm 2015 mới được cầm trên tay iPhone chính hãng.

Theo T.C (VNN)

Đọc thêm