Trẻ con dễ bị tấn công khi truy cập Internet

Nghiên cứu mới từ Kaspersky Lab cho thấy chỉ 1/4 (26%) người dùng sử dụng phần mềm parental control để giới hạn các hoạt động trực tuyến của con trẻ. Đáng lo ngại là có 21% bậc cha mẹ tin rằng để con trẻ tự học cách sử dụng Internet an toàn thì tốt hơn.

Khảo sát cho thấy 1/3 (37%) các bậc phụ huynh lo ngại rằng con cái của mình có thể bị tổn hại trước những nội dung trực tuyến không phù hợp. Chỉ 36% cẩn trọng với việc con mình giao tiếp với người lạ và 34% lo lắng con mình sẽ trở thành nạn nhân của tội phạm mạng.

Trẻ con dễ bị tấn công khi truy cập Internet ảnh 1

Chỉ một số ít các bậc phụ huynh thực hiện những việc cần thiết để bảo vệ con trẻ với chỉ 1/3 (38%), thường xuyên trò chuyện cùng con cái về các mối nguy hiểm trực tuyến và đưa chủ đề Internet, 21% muốn trở thành bạn bè với con mình trên mạng xã hội.

Theo khảo sát, 41% trẻ em bị tổn hại trước các mối đe dọa trực tuyến trong 12 tháng qua. Những mối đe dọa này bao gồm bị tổn hại trước những nội dung không phù hợp, bị bắt nạt qua mạng và người lạ và nhiều hơn thế nữa.

Andrei Mochola, GĐ mảng kinh doanh tiêu dùng, Kaspersky Lab chia sẻ: “Các bậc phụ huynh cần hiểu biết hơn về sự nguy hiểm mà con mình phải đối mặt khi trực tuyến. Thế giới ảo ngày một ảnh hưởng lên mọi khía cạnh cuộc sống, việc quan trọng nhất chính là nâng cao hiểu biết và sử dụng công cụ bảo vệ đúng lúc.”

 

Đọc thêm