Trải nghiệm sách 3D thiếu nhi siêu độc đáo

Với nhịp độ phát triển như hiện nay, trẻ em có rất ít cơ hội được tiếp cận và trải nghiệm thực tế các loài động vật cũng như cây cỏ trong thiên nhiên. Do đó, việc thiếu hụt kiến thức cũng là điều tất yếu.

magical nature

Sách thực tế ảo Magical Nature do 3DBook phát triển. Ảnh: MINH HOÀNG

Hôm nay, Kỷ Nguyên Số sẽ giới thiệu với bạn đọc cuốn sách Magical Nature của 3DBook. Khi cài đặt ứng dụng tương ứng lên smartphone, bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên, tiếp cận thực tế các loài động vật hoang dã, cá biển, khủng long, rừng rậm nhiệt đới… ngay tại nhà. 

Trải nghiệm thế giới đại dương ngay tại nhà

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Magical Nature tại địa chỉ https://goo.gl/w83rXV (iOS) hoặc https://goo.gl/IV3DB1 (Android). Sau đó, sử dụng mã code được ghi kèm bên trong cuốn sách để kích hoạt (không giới hạn thiết bị). 

magical nature

Lựa chọn chế độ sử dụng tương ứng với cuốn sách. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Khi hoàn tất, bạn hãy lựa chọn chế độ tương ứng với cuốn sách gồm Animals (các loài động vật hoang dã), Ocean (đại dương), Birds (các loài chim) và Dino (khủng long). 

- Bước 3: Tiếp theo, người dùng chỉ cần hướng camera vào trang sách, chờ một lát để quá trình nhận diện hoàn tất. Khi không gian 3D xuất hiện, bạn có thể ngồi xa khoảng 1-3 m để có được trải nghiệm tốt nhất.

magical nature

Không gian 3D về đại dương và rừng rậm nhiệt đới được tái hiện chân thật. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 4: Mặc định, Magical Nature sẽ sử dụng công nghệ AR (Augmented Reality) để tái hiện mọi thứ ở dạng 3D, giúp người dùng có thể trải nghiệm mọi thứ sống động hơn theo thời gian thực. Công nghệ này trước đây vốn đã từng được tích hợp bên trong tựa game đình đám Pokémon GO.

magical nature

Để có được trải nghiệm tốt nhất, bạn nên ngồi cách cuốn sách khoảng 1-3 m. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 5: Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kính thực tế ảo (VR - Virtual Reality) để đắm chìm vào các trang sách, trải nghiệm âm thanh đại dương và “chạm” thực tế vào các con vật như cá mập, cá heo, cá voi, cá hoàng đế, cá mặt trăng… Bên cạnh đó, cuốn sách còn có khả năng phát âm tên các loài động vật, giúp trẻ nâng cao tiếng Anh tốt hơn. 

Ngoài các sinh vật biển, bạn có thể tìm mua thêm cuốn sách nói về 27 loài động vật trong thiên nhiên hoang dã đơn cử như voi, hổ, báo, gấu, hươu, sói cùng một số loài chim và khủng long cổ đại. 

magical nature

Magical Nature giúp mang cả thiên nhiên về nhà. Ảnh: MINH HOÀNG

Magical Nature do anh Nguyễn Tuấn Việt lên kịch bản cùng với hai lập trình viên người Belarus và Ấn Độ. Sản phẩm đã được ấp ủ và thực hiện trong vòng sáu tháng, kết hợp độc đáo giữa AR (Augmented Reality) VR (Virtual Reality), mang đến những trải nghiệm độc đáo và chân thật.

Sản phẩm hiện tại đang được bán với mức giá khoảng 299.000 đồng, với nhiều thông tin hữu ích, Magical Nature xứng đáng có trên kệ sách của gia đình.

 

Đọc thêm