Lộ diện nhóm tin tặc tấn công máy chủ Pokémon Go

Máy chủ Pokémon Go bị đánh sập

Pokémon Go là tựa game thực tế ảo trên di động do Nintendo và Niantic Labs phát triển. Trò chơi này đang tạo nên một làn sóng mới trên toàn cầu sau tựa game Flappy Bird của lập trình viên Nguyễn Hà Đông.

Để cài đặt trò chơi, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/8wpFj0 (Android) hoặc https://goo.gl/YMkvUO (iOS).


Xem thêm: Giới công nghệ Việt đã có thể tiếp tục săn tìm Pokemon - Sau vài ngày gián đoạn vì sự cố máy chủ, hôm nay người dùng Việt Nam đã có thể tiếp tục săn tìm pokemon như bình thường.


Máy chủ Pokémon Go bị tấn công

Máy chủ Pokémon Go bị tấn công. Ảnh: Internet

Tấn công DDoS vốn là một hình thức đã cũ nhưng vẫn còn khá hữu dụng tính đến thời điểm hiện tại, theo đó, tin tặc sẽ điều khiển nhiều máy tính ma và đồng thời truy cập đến máy chủ của nạn nhân, làm nghẽn lưu lượng và đánh sập máy chủ. 

Theo các nguồn tin, cuộc tấn công này diễn ra ngay sau khi trò chơi Pokémon Go được phát hành tại 26 quốc gia ở châu Âu gồm Ireland, Hy Lạp, Ba Lan và Thụy Điển.


Xem thêm: Dễ mất điện thoại vì mê chơi Pokémon Go! - Vừa qua, tựa game Pokémon Go đình đám đã chính thức được phát hành trên Andoird và iOS, tạo ra một trào lưu chơi game độc đáo nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro.


“Máy chủ đang gặp sự cố, chúng tôi đang làm việc để giải quyết vấn đề. Vui lòng thử lại sau.” Đó là thông điệp được hiển thị khi người dùng Pokémon Go cố gắng truy cập vào trò chơi. 

Nhiều người nói rằng họ không biết phải làm gì khi không chơi Pokémon Go

Nhiều người nói rằng họ không biết phải làm gì khi không chơi Pokémon Go. Ảnh: Twitter

Không lâu sau đó, nhóm tin tặc PoodleCorp cũng đăng tải một dòng tweet trên Twitter và nhận trách nhiệm về cuộc tấn công. Thành viên có biệt danh “XO” cho biết đây chỉ là một thử nghiệm nhỏ, chúng tôi sẽ thực hiện những cái khác với quy mô lớn hơn trong thời gian sắp tới.

Ngay sau khi máy chủ Pokémon Go bị sập, đã có khá nhiều người dùng giận dữ và thất vọng. Nhiều khả năng, PoodleCorp chỉ làm điều này để tiêu khiển và gây dựng tiếng tăm.


Xem thêm: 5 nữ tin tặc xinh đẹp và hấp dẫn nhất thế giới - Phụ nữ thường được xem là phái yếu và khó có khả năng trở thành tin tặc, tuy nhiên bài viết này sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ, bởi ngoài trí tuệ thì họ còn sở hữu vẻ đẹp khó cưỡng lại.


 

Đọc thêm