iPhone 6 'ăn đứt' Samsung Galaxy S7 và HTC 10

Nhiều chuyên gia công nghệ cho rằng Galaxy S7 và HTC 10 chính là hai chiếc smartphone Android thuộc hàng “đỉnh” nhất hiện nay. Điều này hoàn toàn đúng, tuy nhiên nếu là một người nghiện game trên di động thì những thiết bị này không dành cho bạn. Thay vào đó, bạn nên chọn iPhone 6S, iPhone SE hoặc thậm chí là iPhone 6.

Theo bài đánh giá của tác giả Alex Cranz trên trang Gizmodo, iPhone 6 có hiệu suất nhỉnh hơn nhiều so với các thiết bị Android mới nhất hiện nay.  

iPhone 6 'ăn đứt' Samsung Galaxy S7 và HTC 10 ảnh 1
Màn so găng giữa iPhone 6 và Galaxy S7. Ảnh: Androidpit

Anh đã sử dụng dịch vụ GameBench để đánh giá hiệu suất CPU, GPU, FPS (Frame per second, tạm dịch là số khung hình trên một giây) và lượng tiêu thụ pin. GameBench cho biết hầu hết các trò chơi hiện nay đều được giới hạn ở mức 30fps hoặc 60fps để tiết kiệm pin.

Trong khi iPhone có thể chạy tốt ở 60fps thì các thiết bị Android “đỉnh” như HTC 10, Galaxy S7 và LG G5 lại không thể.

Theo đó, iPhone 6 đã đạt được mức 59fps trong tựa game khá nặng là Lara Croft Go. Trong khi Galaxy S7 Edge sử dụng vi xử lý Snapdragon 820, đồ họa Adreno 530 nhưng cũng chạy được ở mức 44fps, LG G5 được 42fps và cuối cùng là HTC 10 dừng lại ở mức 44 khung hình mỗi giây (fps).

Điều này cho thấy việc “chạy đua vũ trang”, nâng cấp phần cứng không làm tăng thêm hiệu suất là bao. Không giống như iOS, Android được khá nhiều hãng sử dụng và xây dựng, điều này đã tạo nên sự phân mảnh và không đồng nhất. Do đó, rất khó để các nhà phát triển có thể tối ưu hóa ứng dụng và trò chơi cho từng thiết bị. 

  

Đọc thêm