Giải FIFA Online 3: Việt Nam không thể bảo vệ chức vô địch

Giải vô địch Đông Nam Á mở rộng năm 2016 (SEA Open Championship) của bộ môn thể thao điện tử FIFA Online 3 đã kết thúc vào Chủ nhật 18-9 vừa qua tại GEM Center, TP.HCM.

Đây là lần thứ ba Việt Nam đăng cai tổ chức giải, hai lần trước (tháng 4-2014 và tháng 9-2015), tuyển FIFA Online 3 Việt Nam đều giành chức vô địch ngay tại TP.HCM.

Tham gia tranh tài là tám vận động viên đều khá trẻ tuổi đến từ bảy quốc gia: Việt Nam, Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia. Tổng giá trị giải thưởng của SOC2016 là 500 triệu đồng, trong đó riêng nhà vô địch nhận được 200 triệu đồng tiền thưởng.

SOC2016 là trải nghiệm ấn tượng cho khán giả đam mê thể thao điện tử ở TP.HCM.

FIFA Online 3 - một trong những môn thể thao điện tử được giới trẻ yêu thích nhất không chỉ ở Việt Nam mà cả ở khắp khu vực châu Á. Sự kiện được tổ chức tại GEM Center trong hai ngày 17 và 18-9 đã thu hút hơn 1.500 khán giả đến theo dõi trực tiếp cùng hàng vạn người khác xem truyền hình trực tiếp trên Internet từ bảy quốc gia có vận động viên tham gia giải đấu.

Các trận đấu bóng đá điện tử cũng căng thẳng với toan tính chiến thuật phong phú nhưng cũng vẫn có những màn phô diễn kỹ thuật cá nhân thật khéo léo. Đặc biệt vận động viên Kim Jung Min của Hàn Quốc - người đã chơi rất cống hiến, giữ bóng với khả năng điều khiển kỹ thuật điêu luyện, tấn công áp đảo đã cống hiến nhiều trận đấu hay cho khán giả theo dõi giải đấu.

Đại diện của Việt Nam: Nhất Huy (trái) và Văn Tiến (phải) tại giải SOC2016.

Khán giả TP.HCM đã không có cơ hội lần thứ ba liên tiếp ăn mừng chức vô địch của đội FO3 Việt Nam ngay trên sân nhà. Ở SOC2016, cả hai đại diện Việt Nam đều đi vào trận tứ kết nhưng không thể đạt 100% phong độ cộng với thiếu may mắn, chúng ta không còn đại diện nào ở bán kết.

Thế nhưng SOC2016 vẫn là một ngày hội đích thực đối với cộng đồng yêu bóng đá ở khu vực miền Nam nói chung cũng như TP.HCM nói riêng, những người đã có cơ hội tới và trải nghiệm một bầu không khí ấn tượng tại GEM Center.

Kết quả giải đấu

· Vô địch: Amraan Gani Bin Musa Bakar (Singapore) - 200 triệu đồng.

· Hạng nhì: Kim Jung Min (Hàn Quốc) - 100 triệu đồng.

· Hạng ba: Adi Prasetyo (Indonesia) và Voraphon Chaturat (Thái Lan) - 50 triệu đồng/người.

Đọc thêm