Facebook nuôi ý định quay trở lại Trung Quốc

Kể từ năm 2009, Trung Quốc đã chính thức đặt lệnh cấm đối với Facebook. Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có dấu hiệu nào về kế hoạch cho phép mạng xã hội này quay trở lại. 

Tuy nhiên, theo thông tin từ tờ New York Times, Facebook đang âm thầm phát triển công cụ kiểm soát bài viết của người dùng trong một khu vực địa lý cụ thể. 

facebook

Xem thêm: Facebook gợi ý các điểm kết nối Wi-Fi miễn phí - Vừa qua, Facebook đã bắt đầu thử nghiệm tính năng gợi ý các điểm kết nối Wi-Fi miễn phí ở gần bạn. 


Vào tháng 3-2016, Zuckerberg đã gặp Liu Yunshan để trao đổi về các vấn đề tăng cường, cải thiện sự hiểu biết qua lại giữa các công ty Internet. Một phát ngôn viên của Facebook cho biết: “Chúng tôi đang dành thời gian để tìm hiểu và học hỏi nhiều hơn về đất nước” .

Hiện tại Facebook đang tập trung vào việc giúp doanh nghiệp và các nhà phát triển của Trung Quốc mở rộng sang các thị trường mới bên ngoài bằng cách sử dụng nền tảng quảng cáo có sẵn. 

Các công ty nước ngoài đặt tại Trung Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực truyền thông phải đối mặt với áp lực chính trị từ một loạt các quy định. 

facebook

Cụ thể, Facebook sẽ cung cấp công cụ cho phép một bên thứ ba theo dõi các câu chuyện và chủ đề được chia sẻ trên mạng. Tất nhiên, bên thứ ba này sẽ có toàn quyền quyết định xem bài viết và hiển thị nó lên News Feed của người dùng. 


Xem thêm: Cẩn trọng với đoạn video khiến mọi iPhone tê liệt - Mới đây, trên mạng xã hội VK vừa xuất hiện một đoạn video “lạ” khiến tất cả thiết bị iOS (iPhone, iPad và iPod) bị đơ sau khi nhấn vào xem. 


 

Đọc thêm