Công nghệ giúp thúc đẩy ngành công nghiệp đua xe F1

Kể từ khi hợp tác với Microsoft, lượng thời gian cần thiết để xây dựng ý tưởng chiếc xe đã giảm đáng kể, giúp các nhóm hoạt động thông suốt và linh hoạt hơn.

1. Công nghệ giúp bắt kịp "tốc độ"  

Tốc độ là yếu tố chủ chốt cho mọi đội đua, dù là trên đường đua hay hậu trường. Điều này đặc biệt quan trọng trong một môn thể thao được tính hiệu quả theo giây. Các thay đổi và tiến hóa trong bộ phận F1 cần diễn ra nhanh như xe chạy, điều này làm tăng thách thức cho công ty khi lập kế hoạch nâng cấp hệ thống.

2. Nắm bắt dữ liệu trên đường đua

Xe đua F1 có một hệ mạng phức tạp với khoảng 200 cảm biến trên xe. Do vậy, trong quá trình kiểm tra và đua, mỗi chiếc xe đua truyền về một lượng khổng lồ số liệu cho đội. Dữ liệu này sẽ được tư vấn và giám sát nhằm cải thiện trong tương lai.

Ví dụ, dữ liệu từ những cảm biến này có thể giúp tạo ra các cảnh báo thời gian thực về lốp mòn, nhiệt độ, luồng khí và khí động học, vận hành dựa trên ga, phanh và nhiệt độ dầu,...

3. Phá vỡ rào cản nhờ công nghệ

Nhờ triển khai giải pháp đám mây của Microsoft, bao gồm Azure Machine Learning, Microsoft Dynamics CRM, Dynamics AX cũng như Power BI, đội Renault Sport F1 đã có được tầm nhìn chủ chốt trên mọi điểm của đường đua, nhờ đó nâng cao được hiệu quả.

 

Đọc thêm