Cách vô hiệu hóa phần mềm theo dõi trên laptop HP

Keylogger là phần mềm ghi lại toàn bộ thao tác của người dùng trên bàn phím nhằm đánh cắp thông tin tài khoản, thẻ tín dụng, mật khẩu và nhiều dữ liệu quan trọng khác. 

Xem thêm: Gần 30 mẫu máy tính HP chứa phần mềm theo dõi - Các mô hình bị ảnh hưởng bao gồm HP Elitebook 800 series, EliteBook Folio G1, HP ProBook 600 và 400 series... Bạn đọc quan tâm có thể xem danh sách đầy đủ tại địa chỉ https://goo.gl/pghlnK.

Theo trang Hacker News, keylogger được phát hiện bên trong trình điều khiển âm thanh Conexant High-Definition (HD) Audio Driver do Conexant phát triển, một nhà sản xuất bo mạch tích hợp. Theo các nhà nghiên cứu, keylogger này không những ghi lại các phím tắt đặc biệt mà còn tính toán số lần nhấn nút và lưu trữ mọi thứ trong một tập tin không được mã hóa.

HP tuyên bố họ nhận thức được vấn đề nhưng không có quyền truy cập vào dữ liệu cá nhân của người dùng. Công ty Contextant cho đến nay vẫn chưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến vụ việc.

Để kiểm tra máy tính có bị dính keylogger, bạn có thể truy cập vào đường dẫn C:\Windows\System32, nếu xuất hiện tập tin có tên MicTray64.exe hoặc MicTray.exe thì laptop có nguy cơ bị theo dõi.

Cách vô hiệu hóa phần mềm theo dõi

- Bước 1: Để tạm thời vô hiệu hóa phần mềm theo dõi, bạn hãy nhấn tổ hợp phím Windows + R, gõ regedit khung trống rồi nhấn Enter. Tìm đến đường dẫn HKEY_LOCAL_MACHINE\Software\Microsoft\WindowsNT\CurrentVersion\Image File Execution Options.

- Bước 2: Nhấn phải chuột lên tùy chọn Image File Execution Options, chọn New > Key để tạo khóa mới và đặt tên là MicTray.exe hoặc MicTray64.exe nếu đang sử dụng Windows 64-bit.

- Bước 3: Kích phải chuột lên khóa mới tạo, chọn New > String Value và đặt tên là Debugger. Tiếp theo, bạn hãy kích đúp vào chuỗi giá trị Debugger và nhập devenv /debugexe vào khung Value data.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 4 cách để hạn chế bị đánh cắp tài khoản - Mới đây, trung tâm nghiên cứu bảo mật MacKeeper đã cảnh báo về việc rò rỉ hơn 560 triệu mật khẩu được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau. 

Đọc thêm