Cách đơn giản giúp tăng tốc smartphone cũ

1. Android
Có rất nhiều nguyên nhân khiến smartphone hoạt động ì ạch, đơn cử như đầy bộ nhớ RAM, các tập tin bị phân mảnh hay hệ thống có quá nhiều file rác… Trong trường hợp này, việc đầu tiên bạn cần làm là khởi động lại thiết bị. Lứu ý, bạn nên thực hiện việc này một ngày một lần để đảm bảo điện thoại luôn có được hiệu suất tốt nhất.

Xem thêm:Thủ thuật tăng tốc Wi-Fi chỉ với một cú chạm - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tăng tốc Internet mà không cần root máy.
Ngoài ra, nếu đang sử dụng các thiết bị Android đời cũ và có phần cứng thấp, bạn có thể tạm thời vô hiệu hóa hiệu ứng ảnh động trong tùy chọn nhà phát triển.
- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) > About phone/tablet (giới thiệu điện thoại), chạm vào mục Build number (số hiệu phiên bản) bảy lần cho đến khi xuất hiện thông báo bạn đã là nhà phát triển.

developer options
Kích hoạt tùy chọn nhà phát triển để tối ưu thiết bị. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Tiếp theo, bạn chỉ cần quay ngược lại mục Settings > Developer options, kéo xuống bên dưới và tìm đến tùy chọn Windows animation scale, Transition animation scaleAnimator duration scale, sau đó điều chỉnh về mức .5x hoặc tắt hoàn toàn hiệu ứng (Animation off).

animation
Giảm bớt các hiệu ứng chuyển động trên smartphone. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Sau khi điều chỉnh các thiết lập, bạn hãy khởi động lại thiết bị hoặc launcher để áp dụng các thay đổi.
Bây giờ, mỗi khi mở hoặc chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng, người dùng sẽ cảm nhận thấy sự khác biệt đáng kể về tốc độ.
2. iOS
Nếu đang sử dụng các thiết bị đời cũ (iPhone 5S trở xuống), bạn nên tắt bớt các hiệu ứng không cần thiết để tăng tốc thiết bị. Để làm được việc này, người dùng chỉ cần truy cập vào Settings > General > Accessibility và tắt tùy chọn Reduce Motion.

reduce motion
Giảm hiệu ứng giúp tăng hiệu suất hoạt động trên iPhone. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiếp theo, bạn hãy quay ngược lại và bấm vào tùy chọn Increase Contrast > Reduce Transparency để giảm hiệu ứng trong suốt, đồng thời tăng hiệu suất hoạt động trên iPhone.
Nhìn chung, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể giúp smartphone hoạt động hiệu quả và nhanh hơn. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Cách hạ cấp iOS 10 về 9.3.5 không mất dữ liệu - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể hạ cấp thiết bị từ iOS 10 về 9.3.5 mà không làm mất dữ liệu. 


Đọc thêm