6 ứng dụng không thể thiếu trên smartphone Android

1. Âm nhạc

Âm nhạc đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, giúp bạn giảm bớt căng thẳng và thư giãn sau giờ làm việc mệt nhọc. Có rất nhiều ứng dụng nghe nhạc đa tính năng như Xmusic Premium (chuyên cung cấp các bài hát bản quyền), Mp3 Zing hay Apple Music… 

2. Video

Xem phim trên điện thoại là cách tốt nhất để giết thời gian khi đi du lịch hoặc công tác bằng tàu xe, máy bay. YouTube có lẽ là cái tên đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến khi muốn xem video trực tuyến. Ngược lại, nếu chỉ muốn xem các tập phim đã tải sẵn về máy, bạn có thể cài đặt ứng dụng MX Player hoặc VLC, cả hai đều được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên Google Play. 

3. Mạng xã hội

Theo nhiều báo cáo, Facebook là một trong những ứng dụng “ngốn” pin hàng đầu trên Android. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn không thể giảm bớt sự phụ thuộc vào Facebook, bởi đây đã dần trở thành nền tảng, công cụ giao tiếp và trao đổi công việc khá quen thuộc đối với nhiều người. Ngoài ra, còn một số nền tảng mạng xã hội khác như Instagram, Snapchat, Pinterest…

4. Tin nhắn

Thay vì sử dụng trình nhắn tin mặc định trên smartphone, bạn có thể cài đặt Textra SMS hoặc Google SMS để sử dụng được nhiều tính năng hơn. Bên cạnh đó còn có Facebook Messenger, Zalo và WhatsApp. Tất cả đều hỗ trợ nhắn tin SMS, gọi video hoặc gọi thoại hoàn toàn miễn phí. 

Cả WhatsApp và Messenger hiện tại đều đã hỗ trợ mã hóa nội dung tin nhắn, do đó, người dùng sẽ không còn lo bị rò rỉ các thông tin quan trọng. 

5. Bàn phím

Bàn phím mặc định của Google thường khá ít tính năng, do đó bạn có thể cài đặt các ứng dụng bàn phím của bên thứ ba như SwiftKey, Laban Key để thay đổi giao diện, bố trí khoảng cách các nút nhấn, âm thanh chỉ với vài thao tác đơn giản.

6. Launcher

Thay vì sử dụng Launcher mặc định, người dùng hãy cài đặt Nova Launcher, Yahoo Aviate Launcher hay Arrow Launcher để tăng tốc và đơn giản hóa thiết bị. Những ứng dụng này cho phép bạn thay đổi toàn bộ giao diện, biểu tượng ứng dụng, tùy biến mọi thứ phù hợp với sở thích cá nhân. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Mang tính năng mới trên Android 7 vào smartphone cũ - Android là hệ điều hành mã nguồn mở, cho phép nhà sản xuất và người dùng cá nhân có thể tùy biến mọi thứ từ biểu tượng, kích thước, ảnh nền, hiệu ứng… bằng các ứng dụng launcher của bên thứ ba.


 

Đọc thêm