Tắt bớt các thông báo phiền phức trên Facebook

Nhiều người dùng cho biết dạo gần đây họ liên tục bị bạn bè thêm vào các group “trời ơi đất hỡi”, chủ yếu là bán hàng online, bất động sản, đa cấp… Do vậy, khi có ai đó đăng bài trong group, ngay lập tức Facebook sẽ gửi thông báo cho bạn, việc này thật sự rất phiền phức và gây mất tập trung. 

Cách tắt bớt các thông báo phiền phức

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào https://www.facebook.com/settings, chọn mục Notifications trong menu bên trái.

- Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn mục On Facebook > Group activity > Edit.

Cửa sổ thiết lập tính năng thông báo trên Facebook. Ảnh: M.HOÀNG

- Bước 3: Tại đây sẽ bao gồm danh sách tất cả group bạn đang tham gia hoặc bị người khác thêm vào. Để tắt thông báo từ một group bất kỳ, người dùng chỉ cần thiết lập là off. Ngược lại, nếu chọn Friends’ Posts, bạn sẽ chỉ nhận được thông báo khi bạn bè đăng bài, Highlights (các bài viết được đề xuất hoặc gợi ý) và All Posts (nhận thông báo tất cả bài viết).

Tắt thông báo từ các group không mong muốn. Ảnh: M.HOÀNG

- Bước 4: Nếu không muốn nhận thông báo khi bạn bè đang live trên Facebook, bạn hãy truy cập vào phần Live Videos ở ngay bên dưới Group activity, sau đó chọn All Off.

Tương tự trong phần Desktop and Mobile, người dùng cũng có thể kích hoạt/vô hiệu hóa thông báo khi có ai đó bình luận lên bài viết được gắn thẻ (tag) hoặc các sự kiện mà bạn tham gia.

Thoát group chỉ với vài thao tác đơn giản. Ảnh: M.HOÀNG

Cuối cùng, nếu muốn thoát khỏi các group không mong muốn trên Facebook, bạn chỉ cần nhấn vào nút Joined > Leave Group, đồng thời cấm các thành viên khác trong group thêm bạn trở lại.

 

Đọc thêm