Tăng cường tính nhân văn của tin nhắn với ứng dụng Traces

Tăng cường tính nhân văn của tin nhắn với ứng dụng Traces ảnh 1(Nguồn: gigaom.com)

Ra mắt phiên bản beta hôm thứ Tư vừa qua, Traces cho phép người dùng giấu đi những thông điệp và tin nhắn họ muốn bạn bè mình tự khám phá. Điều này có nghĩa là, tin nhắn chỉ có thể được gửi đi khi người nhận đang ở một vị trí cụ thể nào đó, hoặc vào đúng thời điểm nào đó, hoặc cả hai.

Các tin nhắn gửi qua Traces có thể bao gồm cả âm thanh và hình ảnh, khiến cho thông điệp trở nên sáng tạo và giàu cảm xúc hơn. Người dùng có thể gửi một bản nhạc cho bạn mình, và bản nhạc này sẽ tự động bật lên khi người bạn đó đi trên một con đường cụ thể. Ứng dụng này cũng có thể được sử dụng để chơi trò đi tìm kho báu.

"Khi bạn hiểu cách não bộ con người xử lý thông tin, bạn có thể tạo ra những trải nghiệm mang tính xã hội trên thiết bị di động, giúp đưa mọi người lại gần nhau hơn, tăng cường cảm xúc và kết nối với thế giới xung quanh. Thay vì những lần chạm vào màn hình liên tục và buồn tẻ, Traces đòi hỏi bạn phải động não để khám phá ra điều gì đang chờ đợi mình. Quá trình này sẽ sản sinh ra dopamine gây hưng phấn và tạo ra sự đồng cảm giữa các kết nối," giáo sư Lotto giải thích.

Bên cạnh việc thu hút người dùng cá nhân, nhóm phát triển Traces còn hy vọng ứng dụng sẽ được các nghệ sỹ, nhà giáo dục, những nhà hoạt động sáng tạo và thậm chí các thương hiệu lớn chú ý. Hiện ứng dụng này đã có mặt cho iPhone, và sẽ sớm có phiên bản dành cho điện thoại Android./.

Theo Mai Nguyễn (Vietnam+) 

Đọc thêm