Tặng 1,4 triệu bạn bè Facebook cho con trai tự kỷ

Colin, 10 tuổi, đang sống tại Michigan (Mỹ). Cậu bị mắc hội chứng Asperger (tự kỷ chức năng cao) ảnh hưởng đến giao tiếp và thường xuyên bị bạn bè trong trường trêu ghẹo. Cậu không muốn tổ chức sinh nhật vì không có bạn bè. Vì thế, mẹ cậu bé, Jennifer Cunningham, quyết định làm con trai bất ngờ với fanpage “Happy Birthday Colin”.

Fanpage được lập vào ngày 2/2 với mong muốn mọi người từ khắp thế giới có thể gửi những lời động viên, suy nghĩ tích cực đến Colin, một điều có ý nghĩa hơn cả bữa tiệc sinh nhật. Chỉ trong 10 ngày, fanpage đã được hơn 1,4 triệu lượt thích. Hàng trăm ngàn người để lại bình luận trên trang, cầu chúc cậu có sinh nhật vui vẻ, đồng thời cho Cunningham lời khuyên trong việc giúp đỡ Colin.

Khi ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm, Cunningham bắt đầu chia sẻ nhiều thứ về Colin như cậu bé thích chơi Nintendo 3DS, xem Pokemon, Doctor Who. Dù những trải nghiệm ở trường học không mấy tốt đẹp, Colin chưa bao giờ có một lời than phiền hay trách móc. Colin vẫn chưa biết về sự tồn tại của món quà bất ngờ vì mẹ cậu bé định tiết lộ trang fanpage vào đúng sinh nhật 9/3.

Theo Du Lam (ICTnews / Cnet)

Đọc thêm