Tại sao USB không thể chứa được các tập tin có dung lượng lớn?


Câu hỏi:

Gần đây tôi có mua một chiếc USB 3.0 64GB, khi cắm vào máy tính, tôi bắt đầu sao chép một số tập tin vào đó để chuyển sang máy khác. Tất cả các tập tin nhỏ như MP3, tài liệu… đều sao chép tốt nhưng chỉ có một file ISO thì bị báo lỗi tập tin có dung lượng quá lớn và việc chuyển giao không thành công, trong khi USB của tôi còn rất nhiều chỗ trống? Tại sao tôi không thể chép được tập tin có dung lượng 4,5GB lên chiếc USB 64GB?”

Trả lời:
Gần như tất cả các ổ USB hiện nay đều được định dạng là FAT32, mặc dù rất phổ biến nhưng nó lại có một nhược điểm là chỉ cho phép người dùng sao chép tập tin có dung lượng tối đa là 4GB. Do đó, các đĩa DVD ca nhạc, file ISO hay các bộ phim Blu-ray có dung lượng lớn hơn hạn mức này sẽ không thể nào chép lên USB được. 
Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể khắc phục được việc này một cách dễ dàng. Đầu tiên, bạn hãy bấm tổ hợp phím Windows + E để mở Windows Explorer, sau đó nhấn phải chuột vào ổ USB và chọn Format.

Tại sao USB không thể chứa được các tập tin có dung lượng lớn? ảnh 2

Trong cửa sổ mới hiện ra, bạn chỉ cần thay đổi định dạng tập tin (File system) lại thành NTFS (cho phép sao chép các tập tin có kích thước rất lớn từ 128GB đến 256TB), phần Allocation unit size thì để mặc định là 4096 bytes, đánh dấu chọn vào ô Quick Format rồi nhấn Start để bắt đầu. Khi quá trình này hoàn tất, người dùng hãy thử sao chép một tập tin có dung lượng lớn lên USB và tận hưởng.

Tại sao USB không thể chứa được các tập tin có dung lượng lớn? ảnh 3

Đọc thêm