Tại sao chúng ta nên cầm smartphone bằng tay phải?

iphone

iPhone đứng cuối cùng trong danh sách các thiết bị có chất lượng âm thanh tệ nhất, kết quả này được công bố dựa trên các khảo sát tại Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan.

GS Gert Frolund Pedersen thuộc ĐH Aalborg (Đan Mạch) đã kiểm tra 26 mẫu smartphone phổ biến trên thị trường và sắp xếp chúng theo thứ tự chất lượng ăngten. 


Xem thêm: Tăng tốc mạng và tín hiệu Wi-Fi với thao tác đơn giản - Wi-Fi chỉ là sóng vô tuyến, do đó nó hoàn toàn có thể bị can thiệp và tác động bởi những thiết bị khác, khiến cho tốc độ và tín hiệu mạng bị giảm sút đáng kể.


signal

Bảng so sánh chất lượng âm thanh khi thực hiện cuộc gọi bằng tay trái/phải. Ảnh: Internet

Kết quả cho thấy bộ đôi iPhone 6S và iPhone 6S Plus có chất lượng âm thanh khá thấp, trong khi iPhone 6 và iPhone SE cũng không khá hơn là bao. Tuy nhiên, khi thử cầm thiết bị bên tay phải và thực hiện cuộc gọi, dường như mọi thứ đã ổn định hơn đôi chút. 

Vấn đề này được phát hiện lần đầu tiên trên iPhone 4 vào năm 2010, nhiều người hy vọng rằng chất lượng cuộc gọi sẽ được khắc phục trên iPhone 7 nhờ cách bố trí ăngten mới lạ.


Xem thêm: Nâng cấp chất lượng camera trên smartphone - Camera trên smartphone khá linh hoạt và thuận tiện nhưng nó cũng gặp giới hạn là cảm biến nhỏ, khả năng tùy chỉnh cũng như các thuật toán xử lý còn kém.


right hand

Báo cáo này cho biết năm mẫu smartphone có chất lượng cuộc gọi tốt nhất khi cầm bằng tay phải gồm có HTC Desire 626, Samsung Galaxy S5 Mini và Samsung Galaxy J1, Microsoft Lumia 640, DORO PhoneEasy 530X. Ngược lại, đứng chót danh sách này là Huawei P9, Microsoft Lumia 650, HTC 10, Apple iPhone SE và Apple iPhone 6S. 

left hand

Khi cầm bằng tay trái, những smartphone có chất lượng tốt nhất sẽ gồm DORO PhoneEasy 530X, Microsoft Lumia 640, Microsoft Lumia 650, Sony Xperia Z3 Compact và Xiaomi Mi5. Các thiết bị nhà táo gồm iPhone 6S Plus, iPhone 6S, iPhone 6 và iPhone SE vẫn nằm chót bảng trong danh sách các điện thoại có chất lượng tệ nhất.

Bộ trưởng năng lượng của Đan Mạch Lars Christian Lilleholt chia sẻ với hãng tin Ritzau (Đan Mạch), ông hy vọng Apple và các nhà sản xuất điện thoại di động khác sẽ cải tiến thiết bị tốt hơn sau nghiên cứu này. 


Xem thêm: Người dùng đau đầu vì xuất hiện mã độc tống tiền kiểu mới - Các chuyên gia Kaspersky Lab vừa phát hiện biến thể mới của ransomware RAA, một phần mềm độc hại chuyên tống tiền người dùng cá nhân và doanh nghiệp.


 

Đọc thêm