Tài liệu mật của Samsung tiết lộ “phải hạ Apple” bằng mọi giá

Samsung đã xác định hạ bệ Apple từ năm 2012.
Samsung đã xác định "hạ bệ" Apple từ năm 2012.
Trong vụ kiện thứ hai của Apple nhằm yêu cầu Samsung phải bồi thường 2 tỷ USD cho hãng này vì đã vi phạm các bằng sáng chế của hãng. Con số này tương đương với 40 USD/mỗi điện thoại của Samsung bán ra thị trường phải nộp lại cho Apple.

Hôm qua, trong phiên tòa xét xử tại Mỹ, các luật sư đã đưa ra các bằng chứng về mối quan hệ căng thẳng giữa hai bên. Một e-mail nội bộ của Apple đã cho thấy hãng này đã quan tâm tới sức cạnh tranh của các dòng điện thoại màn hình lớn, và các điện thoại Android giá rẻ. Apple gọi đây là “Thánh chiến” với Google.

Trong khi đó, tài liệu mới hé lộ trêm trang Mac Rumors cũng cho thấy từ năm 2012 Samsung đã chỉ đích danh Apple là đối thủ cần phải “hạ bệ” bằng mọi giá để trở thành hãng di động lớn nhất thế giới.
Tài liệu nội bộ của Samsung xác định phải hạ bệ Apple.
Tài liệu nội bộ của Samsung xác định phải "hạ bệ" Apple.

Samsung xác định “tất cả mọi chiến dịch đều phải đặt trong bối cảnh hạ bệ Apple” bởi hãng sản xuất điện thoại iPhone là một mối đe dọa “rất thực tế và nguy hiểm”.

Samsung đã liệt kê tất cả những tính năng được dự đoán sẽ xuất hiện trong phiên bản iPhone 5 ra mắt hồi tháng 9/2012, bao gồm kết nối LTE, mạng xã hội, và tích hợp đám mây, cùng tính năng Siri được cải tiến.

Trong tài liệu, Samsung đã không để cho Apple có cơ hội đe dọa mình bằng cách chi hàng tỷ USD tiền để thực hiện một loạt chiến dịch quảng cáo nhằm tăng việc nhận diện thương hiệu Galaxy, và hãng tiếp tục đầu tư vào chiến dịch marketing, cùng với kế hoạch ra mắt càng nhiều điện thoại Galaxy càng tốt.’

“Samsung cũng nêu chi tiết chiến lược quảng bá cho dòng điện thoại Galaxy Nexus, tiếp đó là Galaxy Note và Galaxy S3, giống như cách Apple luôn thống nhất trong việc quảng bá thương hiệu iPhone qua các thế hệ.

“Lôi kéo người dùng”, là chiến lược được Samsung xác định đối với dòng điện thoại Galaxy. Samsung cố gắng thuyết phục khách hàng bước vào các gian hàng sẽ hỏi mua điện thoại của hãng. Samsung cho rằng hãng cần phải “hiểu tại sao khách hàng mua sản phẩm của Apple”, và sau đó phải “phát triển các biện pháp đối phó thông qua các nhà mạng, các đại lý bán lẻ”.

Tài liệu cho thấy Samsung đã thay đổi lộ trình phát triển sản phẩm của mình bằng cách đưa 80% sản phẩm của hãng ra thị trường thông qua các nhà mạng, với việc bán độc quyền, và đưa những sản phẩm giá rẻ dành cho những người mới dùng điện thoại. Trong khi đó, 20% dòng điện thoại của hãng sẽ nhắm đến phân khúc cao cấp, như Galaxy S3 và Note II.
Theo Khôi Linh (Dân Trí)

Đọc thêm