Tác giả Flappy Bird tiết lộ lý do vì sao game quá khó

Phải mất rất nhiều lần thử sức bạn mới có thể đạt được điểm số cao hơn 1. Bất cứ ai đạt trên 10 điểm đều đã có thể coi là chơi giỏi.

Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông,
Nguyễn Hà Đông, tác giả của game Flappy Bird

Mặc dù game đã bị chính tác giả của nó, Nguyễn Hà Đông, gỡ xuống khỏi các quầy ứng dụng từ hôm Chủ nhật, song hàng chục triệu người trên khắp thế giới vẫn đang say mê - và bực bội - chơi Flappy Bird.

Điều họ thắc mắc là vì sao chú chim "mặt ngu" này lại quá khó điều khiển như vậy?

Hóa ra đó chính là chủ ý của Đông khi phát triển Flappy Bird, như tiết lộ của chính Đông trong cuộc phỏng vấn với ITA. Đông không muốn phải xây dựng nhiều level mới cho tựa game vì công việc ban ngày của anh đã khá bận. Anh không có đủ thời gian cũng như nguồn lực để đầu tư cho việc phát triển game liên tục.

"Tôi nghĩ càng ngày việc kiếm sống từ App Store càng khó nhưng không phải là không có cơ hội. Cứ lấy tôi làm ví dụ đi. Làm việc ban ngày và phát triển game chỉ là thú tay trái, tôi không có nhiều thời gian cho công việc ngoài giờ này. Tôi phải tạo ra những game thực sự ngắn và đơn giản. Tôi cũng phải thiết kế cho game thật khó để tăng bậc vì tôi không có đủ nguồn lực tạo ra những nội dung diễn tiến như các hãng game lớn vẫn làm. Nếu như game của tôi có thất bại, tôi vẫn sống ổn nhờ công việc chính. Phần khó nhất là bạn phải tạo ra một sản phẩm khác biệt. Và đó chính là điều tôi đang cố làm", Đông tâm sự.

Theo Y Lam (VNN / Business Insider) 

Đọc thêm