Tablet PlayBook có giá bán “rẻ như cho” tại Việt Nam

PlayBook hỗ trợ 3G/4G-LTE dung lượng 32GB.

PlayBook hỗ trợ 3G/4G-LTE dung lượng 32GB.

PlayBook là dòng tablet màn hình 7inch được hãng BlackBerry ra mắt lần đầu vào năm 2010. Tuy nhiên đến giữa năm 2013, do kinh doanh ế ẩm, hãng công nghệ này đã dừng sản xuất, hỗ trợ phần mềm và không phát hành hệ điều hành BB10 cho PlayBook.

Tại thị trường Việt Nam, PlayBook được đưa về nước thông qua con đường xách tay. Ở thời điểm cao điểm, người sử dụng đã phải bỏ ra hơn chục triệu đồng để có thể sở hữu một chiếc PlayBook bản 16GB. Còn hiện nay, “hàng ế” của BlackBerry vẫn được rao bán khá nhiều tại các cửa hàng thiết bị số với bản Wi-Fi và 3G/4G LTE, dung lượng từ 16 – 32GB với giá thấp hơn rất nhiều.

Tại Hà Nội, một số cửa hàng trên phố Thái Hà, Xã Đàn, Cầu Giấy, Hàng Bài… hiện đang rao bán BlackBerry PlayBook 16GB 3G/4G-LTE với giá từ 1,9 - 2 triệu đồng, bản 32GB có giá từ 2,1 – 2,3 triệu đồng cho hàng nguyên hộp. PlayBook trang bị kết nối 4G LTE sử dụng chip xử lý Dual-core 1.5 GHz, RAM 1GHz, trang bị camera chính 5MP và camera phụ 3MP.

Trong khi đó, bản Wi-Fi được bán ra với giá thấp hơn khoảng 200.000 – 250.000 đồng theo từng loại dung lượng.

Thời gian bảo hành từ 3 – 12 tháng tùy theo từng điểm bán và chất lượng sản phẩm. Tại một số nơi, nếu muốn có thêm 6 tháng bảo hành, người tiêu dùng phải chi thêm số tiền 500.000 đồng.

Đại diện một điểm bán trên phố Thái Hà cho biết, thời điểm hiện nay giá bán đã “rẻ như cho”, khó có thể giảm hơn được nữa. Cùng đó, do bản tích hợp 3G chỉ cao hơn bản trang bị kết nối Wi-Fi vài trăm nghìn đồng, cấu hình mạnh hơn nên được khách hàng hỏi mua nhiều nhất.

Với những người điều kiện kinh tế hạn chế, đang cân nhắc mua một chiếc tablet với giá chỉ trên dưới 2 triệu đồng, không có nhiều nhu cầu cài game, ứng dụng, chỉ sử dụng tính năng văn phòng, xem phim, lướt web, truy cập Facebook… thì PlayBook vẫn là một cái tên đáng để chú ý.

Thậm chí, sản phẩm này vẫn có sức thu hút hơn so với nhiều sản phẩm thương hiệu Trung Quốc giá rẻ đang tràn ngập thị trường Việt Nam.

Đáng chú ý, tuy có giá bán mềm nhưng theo những người có kinh nghiệm, thì khách hàng vẫn cần phải lưu ý hiện nay trên thị trường có nhiều nơi rao bán PlayBook với giá rẻ giật mình, chỉ từ 1,6 - 1,7 triệu đồng cho bản 16GB 3G/4G - LTE, tuy nhiên đó thường là hàng cũ được tân trang lại, chất lượng khó lường. Do đó, người tiêu dùng cần lựa chọn điểm bán uy tín với thời gian bảo hành rõ ràng, dài hạn để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Theo Nguyên Đức (ICTnews)

Đọc thêm