Sửa lỗi camera trên iPhone không hoạt động

Nhiều người dùng cho biết, sau khi nâng cấp lên iOS 10.2.1, camera trên iPhone thường xuyên bị “đóng băng” và không thể bấm chọn để lấy nét. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?


Xem thêm:

 

Mẹo kiểm tra số lần sạc trên iPhone - Theo khuyến cáo của Apple, người dùng nên thay pin cho iPhone và iPad sau 1.000 lần sạc (cycle count), bởi lẽ lúc này dung lượng pin chỉ còn khoảng 80% hoặc thấp hơn so với công suất ban đầu.


1. “Làm mới” RAM

Khi gặp phải trường hợp trên, bạn hãy nghĩ đến việc “làm mới” RAM hay còn gọi là giải phóng bộ nhớ trên thiết bị. 

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy nhấn và giữ im nút nguồn cho đến khi xuất hiện thông báo Slide to power off (trượt để tắt nguồn) và dừng lại ở đó.

- Bước 2: Tiếp theo, người dùng hãy nhấn giữ nút Home một vài giây cho đến khi iPhone quay trở lại màn hình chính.

Khi mở lại các ứng dụng đang chạy nền, bạn sẽ thấy rằng mọi thứ đều được tải lại bởi RAM đã được làm mới, việc này cho phép máy hoạt động ổn định hơn. Thủ thuật này khá hữu ích trên các thiết bị có 1 GB RAM.

Làm mới RAM để iPhone hoạt động ổn định hơn. Ảnh: MINH HOÀNG

2. Khởi động lại thiết bị (hard reset)

Nếu cách trên không giúp khắc phục vấn đề, bạn hãy thử khởi động lại thiết bị (hard reset) theo cách sau. Lưu ý, quá trình này sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu của bạn.

- iPhone 7 và 7 Plus: Bấm và giữ nút nguồn + giảm âm lượng cho đến khi logo Apple xuất hiện.

- iPhone 6S trở về trước: Bấm giữ phím nguồn + Home cho đến khi logo Apple xuất hiện.

Khởi động lại thiết bị (hard reset) sẽ khác tùy vào phiên bản iPhone bạn đang sử dụng. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngoài ra, người dùng cũng nên truy cập vào phần Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Software Updates (cập nhật phần mềm) để thử nâng cấp thiết bị lên phiên bản iOS mới nhất. Lưu ý, nếu đang sử dụng các thiết bị từ iPhone 5S trở về trước, người dùng không nên cập nhật hệ thống thường xuyên để tránh việc thiết bị hoạt động chậm chạp do phần cứng không kham nổi. 

Cập nhật hệ thống giúp khắc phục các lỗi còn tồn đọng trước đó. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu những cách trên không khắc phục được vấn đề, người dùng nên mang thiết bị đến các cửa hàng của Apple hoặc những trung tâm bảo hành được công ty ủy quyền để được kĩ thuật viên chẩn đoán hoặc thay thế. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: 3 cách sửa lỗi iPhone bị đứng máy - Trong quá trình sử dụng iPhone, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải trường hợp thiết bị bỗng nhiên bị đơ và không thể thao tác. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?


 

Đọc thêm