Smartphone đang làm thay đổi thói quen ngón tay bạn?

Người dẫn đầu nghiên cứu tại Đại học Zurich, Arko Ghosh cho biết: "Tôi thật sự ngạc nhiên với kết quả của nghiên cứu. Nó cho thấy việc sử dụng smartphone sẽ có tác động sâu rộng đối với con người. Và ngạc nhiên hơn khi chỉ với những thao tác điều khiển smartphone lại có thể thay đổi những tín hiệu liên lạc giữa não và ngón tay." 

Quan sát mối liên hệ giữa ngón tay với hoạt động của não, Ghosh và nhóm của ông đã sử dụng hệ thống ghi điện não đồ để ghi lại các phản ứng của não khi ngón tay chạm vào màn hình. Toàn bộ các thao tác chạm vào màn hình của ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa đều được theo dõi và ghi nhận lại. Phương pháp tương tự cũng được thực hiện đối với những người sử dụng điện thoại thế hệ cũ.

Kết quả là nhóm của ông phát hiện ra hoạt động điện não của những người sử dụng smartphone sẽ được tăng cường khi cả 3 ngón tay đó chạm vào màn hình. Trên thực tế, khối lượng hoạt động tại vùng não có liên quan tới đầu ngón cái và ngón trỏ sẽ tăng tỷ lệ thuận với cường độ sử dụng điện thoại. Đồng thời, đầu ngón cái của người dùng sẽ trở nên nhạy cảm hơn qua từng ngày sử dụng smartphone.

Cũng qua kết quả đó đã cho thấy, não của người có sử dụng điện thoại thông minh sẽ hoạt động tích cực hơn so nhóm người sử dụng điện thoại di động thế hệ cũ.

Đọc thêm