SCTV, K+, VTVcab lại đua giảm giá "ăn theo" World Cup

SCTV, K+, VTVcab lại đua giảm giá "ăn theo" World Cup ảnh 1

Truyền hình cáp SCTV đang áp dụng chương trình tặng đầu thu HD không giới hạn cho khách hàng ở Hà Nội, kèm theo mức cước thuê bao thấp nhất trên thị trường hiện nay. Ảnh: SCTV

Mặc dù trong bối cảnh thị trường truyền hình trả tiền đang cạnh tranh cực kỳ khốc liệt nhưng  cách thức mà các nhà đài tung ra cũng không có gì mới so với các chương trình trước đây.

Truyền hình cáp Saigontourist (SCTV) áp dụng chương trình khuyến mãi lớn tại Hà Nội từ 1/7 đến hết 30/9/2014. Theo đó, cùng với chính sách trang bị miễn phí đầu thu (SD hoặc HD) với số lượng không giới hạn cho tất cả các khách hàng mới hoặc khách hàng cũ. SCTV cũng đang áp dụng với mức phí thuê bao chỉ 80.000 đồng/tháng đối với gói HD và 65.000 đồng/tháng đối với gói SD. Mức giá này giảm gần 50% so với giá thuê bao niêm yết. Hiện tại, mức thuê bao ưu đãi của SCTV được đánh giá là thấp nhất trên thị trường truyền hình trả tiền, thậm chí là còn thấp hơn phí thuê bao của dịch vụ truyền hình cáp analog của nhiều đài khác.

Khách hàng của SCTV sẽ được thưởng thức đầy đủ các trận đấu World Cup và các chương trình đồng hành trên các kênh SCTV15 và SCTV15 HD, cùng với nhiều kênh khác của VTV đang phát sóng trên hệ thống truyền hình trả tiền của SCTV.

Có thể nói việc SCTV chính thức cung cấp dịch vụ truyền hình HD với giá rẻ tại thị trường miền Trung và miền Bắc đang là động lực thúc đẩy nhiều hãng truyền hình trả tiền khác phải giảm giá để cạnh tranh. Nhận thấy World Cup là một dịp phù hợp để thu hút sự chú ý và lôi kéo sự lựa chọn của người xem truyền hình, SCTV lại thực hiện chương trình khuyến mại “khủng” và tạo nên lợi thế so sánh đối với các nhà đài khác cũng thực hiện khuyến mại trong dịp này. Các đài khác cũng giảm giá, tặng đầu thu nhưng vẫn không thể lại được với mức cước thuê bao tháng và chính sách trang bị miễn phí đầu thu với số lượng không giới hạn của SCTV.

Trong tháng 6, VTVcab đã tung ra  chương trình khuyến mại trang bị miễn phí đầu thu HD đến từng hộ gia đình tại Hà Nội khi khách hàng đăng ký 6 tháng thuê bao gói kênh HD. Từ ngày 18/6 đến hết 31/7, VTVcab trừ ngay trên hóa đơn 198.000 đồng cho khách hàng đóng trước 1 năm sử dụng dịch vụ truyền hình cáp, đồng thời khách hàng còn được tặng thêm 48 hộp sữa TH True Milk.

Trong dịp diễn ra giải đấu World Cup, Truyền hình số vệ tinh K+ đưa ra chương trình ưu đãi từ ngày 13/6 đến hết ngày 14/7/2014. Cụ thể, K+ áp dụng giá đầu thu SD chỉ còn 750.000 đồng/bộ (giảm 24%) áp dụng cho khách hàng đăng ký thuê bao mới gói PremiumHD+ thời hạn tối thiểu 3 tháng hoặc Access+ thời hạn tối thiểu 6 tháng. Đầu thu HD có giá 1,4 triệu đồng/bộ (giảm 22%) áp dụng cho khách hàng đăng ký thuê bao mới gói PremiumHD+ thời hạn tối thiểu 3 tháng.

Theo các chuyên gia, việc các đài truyền hình trả tiền đua nhau giảm giá thuê bao, tặng đầu thu khuyến khích các gia đình chuyển sang sử dụng truyền hình số, còn có tác dụng làm giảm áp lực của Nhà nước khi triển khai Đề án số hóa truyền hình từ tháng 6/2014. Khi người dân chuyển sang dùng dịch vụ truyền hình trả tiền, số lượng người dân xem truyền hình quảng bá cũng sẽ giảm đi nhanh. Nhờ vậy, mục tiêu khuyến khích người dân chuyển sang sử dụng truyền hình số của nhà nước sẽ hoàn thành sớm hơn về thời gian, cũng như giảm số lượng hộ gia đình cần sự hỗ trợ của nhà nước khi triển khai số hóa truyền hình.

Một đại diện của SCTV cho biết “Đồng thời với các chương trình khuyến mại giảm giá, tặng đầu thu, chúng tôi còn phát triển nhiều kênh truyền hình số nội dung giải trí đặc sắc, hấp dẫn để khuyến khích các gia đình chuyển sang dùng dịch vụ truyền hình số”.

Theo Nhật Xuân (ICTnews)

Đọc thêm